SĐT

0995222999

Xây thêm 2 nhà ga, đường băng giảm quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng phải tăng chỗ đỗ, tăng đường dẫn, đường lăn và tăng thêm 2 nhà ga hành khách cho sân bay Tân Sơn Nhất...
xay them 2 nha ga duong bang giam qua tai cho san bay tan son nhat
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương ngày 29/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết theo quy hoạch các cảng hàng không đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 có 28 cảng hàng không, với lưu lượng đến 2020 khoảng 70 triệu khách.

Tuy nhiên hiện nay đã quá tải với khoảng 87 triệu khách năm 2016, dự kiến tăng 10-15% trong năm 2017. Đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất, theo quy hoạch thiết kế là 25 triệu khách/năm nhưng đến nay đã đạt 32 triệu khách, Phó Thủ tướng cho hay.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM sớm hoàn hành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để báo cáo với Thủ tướng, sau đó có lộ trình thực hiện các dự án cụ thể nhằm nâng công suất của sân bay này lên khoảng 40-50 triệu khách/năm.

"Muốn vậy phải tăng chỗ đỗ, tăng đường dẫn, đường lăn và tăng thêm 2 ga hành khách, tăng cường quản lý không lưu cho tốt. Những việc này đa số dùng vốn ngoài nhà nước chứ không dùng vốn ngân sách”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thành dự án khả thi sân bay Long Thành cùng các dự án thành phần để báo cáo Quốc hội vào năm 2019.

Bên cạnh đó cần khẩn trương hoàn thành đề án cao tốc Bắc Nam, báo cáo Quốc hội vào tháng 5/2017 tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV, chủ động các dự án để khi Quốc hội thông qua sẽ thực hiện luôn, nếu không đến năm 2020 sẽ không đạt được mục tiêu kết nối các tuyến trên tuyến cao tốc Bắc Nam.

Về lĩnh vực đường sắt, Phó Thủ tướng đề nghị rà soát kỹ các dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt hiện có để nâng tốc độ chạy tàu lên như Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ướng và chiến lược phát triển của đường sắt Việt Nam.

“Việc này phải làm từ nay đến năm 2030, cùng với đường sắt tốc độ cao, chúng ta vẫn cần tuyến đường sắt hiện có để vận chuyển hàng hoá và hành khách. Vốn đầu tư cho việc này cần khoảng 1,7 tỷ USD khiến việc cân đối rất khó khăn nên kiến nghị Thủ tướng cho rà soát lại, đề nghị giai đoạn tới có thể giảm bớt vốn đầu tư của các công trình trọng điểm khác, vì nếu đầu tư lặt vặt rất tốn kém mà lại không hiệu quả”, Phó Thủ tướng nói.

N. Mạnh

Theo BizLIVE

Đọc nhiều nhất

VAMC thu giữ Cao ốc Sài Gòn M&C - tài sản bảo đảm đầu tiên theo Nghị quyết thí điểm xử lý nợ xấu vamc thu giu cao oc sai gon mc tai san bao dam dau tien theo nghi quyet thi diem xu ly no xau

Thực hiện theo Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các Tổ chức tín dụng, sáng ngày 21/8, VAMC đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ ...

BOT Cai Lậy: Lộ thêm nhiều tình tiết khó hiểu! bot cai lay lo them nhieu tinh tiet kho hieu

Dù Bộ GTVT cho phép thu phí trở lại nhưng sáng 21-8, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn còn xả trạm.

Dự án BOT cầu Phú Mỹ: Sai phạm hàng loạt từ khâu chỉ định thầu tới quá trình thực hiện du an bot cau phu my sai pham hang loat tu khau chi dinh thau toi qua trinh thuc hien

Kết luận của TTCP cho thấy, dự án BOT cầu Phú Mỹ vướng hàng loạt sai phạm trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đầu tư.

Không chỉ BOT Cai Lậy, BOT Thái Nguyên cũng bị Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm khong chi bot cai lay bot thai nguyen cung bi thanh tra chi ra nhieu sai pham

BOT Cai Lậy, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, Bộ Giao thông vận tải, thu phí sai quy định

Bạn hài lòng với dịch vụ ngân hàng cá nhân của nhóm ngân hàng nào nhất?
NH TM và TMCP Nhà nước
NH TM và TMCP Tư nhân
Ngân hàng nước ngoài
Xem kết quả