SĐT

0995222999

Xây thêm 2 nhà ga, đường băng giảm quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng phải tăng chỗ đỗ, tăng đường dẫn, đường lăn và tăng thêm 2 nhà ga hành khách cho sân bay Tân Sơn Nhất...
xay them 2 nha ga duong bang giam qua tai cho san bay tan son nhat
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương ngày 29/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết theo quy hoạch các cảng hàng không đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 có 28 cảng hàng không, với lưu lượng đến 2020 khoảng 70 triệu khách.

Tuy nhiên hiện nay đã quá tải với khoảng 87 triệu khách năm 2016, dự kiến tăng 10-15% trong năm 2017. Đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất, theo quy hoạch thiết kế là 25 triệu khách/năm nhưng đến nay đã đạt 32 triệu khách, Phó Thủ tướng cho hay.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM sớm hoàn hành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để báo cáo với Thủ tướng, sau đó có lộ trình thực hiện các dự án cụ thể nhằm nâng công suất của sân bay này lên khoảng 40-50 triệu khách/năm.

"Muốn vậy phải tăng chỗ đỗ, tăng đường dẫn, đường lăn và tăng thêm 2 ga hành khách, tăng cường quản lý không lưu cho tốt. Những việc này đa số dùng vốn ngoài nhà nước chứ không dùng vốn ngân sách”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thành dự án khả thi sân bay Long Thành cùng các dự án thành phần để báo cáo Quốc hội vào năm 2019.

Bên cạnh đó cần khẩn trương hoàn thành đề án cao tốc Bắc Nam, báo cáo Quốc hội vào tháng 5/2017 tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV, chủ động các dự án để khi Quốc hội thông qua sẽ thực hiện luôn, nếu không đến năm 2020 sẽ không đạt được mục tiêu kết nối các tuyến trên tuyến cao tốc Bắc Nam.

Về lĩnh vực đường sắt, Phó Thủ tướng đề nghị rà soát kỹ các dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt hiện có để nâng tốc độ chạy tàu lên như Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ướng và chiến lược phát triển của đường sắt Việt Nam.

“Việc này phải làm từ nay đến năm 2030, cùng với đường sắt tốc độ cao, chúng ta vẫn cần tuyến đường sắt hiện có để vận chuyển hàng hoá và hành khách. Vốn đầu tư cho việc này cần khoảng 1,7 tỷ USD khiến việc cân đối rất khó khăn nên kiến nghị Thủ tướng cho rà soát lại, đề nghị giai đoạn tới có thể giảm bớt vốn đầu tư của các công trình trọng điểm khác, vì nếu đầu tư lặt vặt rất tốn kém mà lại không hiệu quả”, Phó Thủ tướng nói.

N. Mạnh

Theo BizLIVE

Đọc nhiều nhất

Điều ít biết về thương vụ bán dự án khách sạn Hoa Sen của Tập đoàn Kinh Bắc dieu it biet ve thuong vu ban du an khach san hoa sen cua tap doan kinh bac

Chủ mới của dự án Khách sạn Hoa Sen là Công ty CP Đầu tư Mặt Trời Mọc. Theo tìm hiều của PV, hiện công ty này chưa có một dự án bất động sản nào ...

Hàng loạt dự án bất động sản đang bị 'bó chân' chờ thủ tục hang loat du an bat dong san dang bi bo chan cho thu tuc

Thị trường căn hộ tại TP.HCM từ đầu năm đến nay chứng kiến nguồn cung tung ra thị trường khá nhỏ giọt. Xu hướng này không phải vì các chủ đầu tư lo sức cầu ...

Thượng tướng Lê Chiêm: 'Thanh tra toàn bộ đất Quốc phòng ở TP HCM' thuong tuong le chiem thanh tra toan bo dat quoc phong o tp hcm

Thứ tưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm khẳng định quân đội không làm kinh tế mà phải tập trung xây dựng quân đội tinh nhuệ, hiện đại.

TP HCM giảm quy mô dân số toàn khu tứ giác 'vàng' Nguyễn Cư Trinh tp hcm giam quy mo dan so toan khu tu giac vang nguyen cu trinh

Các chỉ tiêu quy hoạch của dự án tại số 87 đường Cống Quỳnh cần được đề xuất lại trên cơ sở giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, ...

Theo bạn, đâu là phương tiện giao thông công cộng phù hợp nhất với Hà Nội và TP HCM trong tương lai?
Buýt nhanh BRT
Tàu điện trên cao
Tàu điện ngầm
Xem kết quả