|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xây dựng thương hiệu

Wrigley: Thương hiệu khởi đầu trào lưu quảng cáo trừu tượng

Wrigley: Thương hiệu khởi đầu trào lưu quảng cáo trừu tượng

Hơn 50 năm trước khi phong cách quảng cáo trừu tượng bùng nổ, Wrigley đã mở đầu phong cách này với quảng cáo in hình cô gái đẹp và câu chủ đề "Cô gái với đôi mắt Wrigley".
Kinh doanh -06:21 | 28/10/2019
Xây dựng thương hiệu nông sản:  Chưa 'đến đầu đến đũa'

Xây dựng thương hiệu nông sản: Chưa 'đến đầu đến đũa'

Dù là quốc gia có nhiều mặt hàng nông sản XK “top” đầu thế giới, song tên tuổi, vị thế nông sản Việt vẫn chưa thể định hình, định danh trên thị trường quốc tế. Xây dựng thương hiệu nông sản được nhắc đến nhiều, đốc thúc triển khai nhưng thực
Hàng hóa -20:35 | 27/10/2019
Hàng khuyến mãi lấn át sản phẩm chính: Câu chuyện thú vị từ thương hiệu Wrigley

Hàng khuyến mãi lấn át sản phẩm chính: Câu chuyện thú vị từ thương hiệu Wrigley

Khi William tặng thêm một hộp bột nổi cho những người mua xà bông, ông nhận thấy người tiêu dùng thích hàng khuyến mãi hơn sản phẩm chính.
Kinh doanh -11:03 | 27/10/2019
Xây dựng thương hiệu quanh giấc mơ nghề nghiệp của bé gái: Chiến lược làm nên thành công của búp bê Barbie

Xây dựng thương hiệu quanh giấc mơ nghề nghiệp của bé gái: Chiến lược làm nên thành công của búp bê Barbie

Ý tưởng ban đầu dẫn đến sự ra đời của Barbie là tạo ra một búp bê thời trang mà sẽ "khuyến khích ước mơ của các bé gái về nghề nghiệp lúc chúng trưởng thành".
Kinh doanh -17:03 | 26/10/2019
Chiến lược xây dựng thương hiệu quanh triết lí về bữa sáng của Kellogg's

Chiến lược xây dựng thương hiệu quanh triết lí về bữa sáng của Kellogg's

Kellogg's nỗ lực quảng cáo để mọi người tin rằng sản phẩm của hãng khiến bữa ăn sáng hoàn hảo và đầy ý nghĩa.
Kinh doanh -16:33 | 24/10/2019
Nghi ngờ các nghiên cứu thị trường là bí quyết làm nên các kì tích của Sony

Nghi ngờ các nghiên cứu thị trường là bí quyết làm nên các kì tích của Sony

Máy nghe nhạc Walkman lừng lẫy một thời của Sony sẽ không thể ra đời nếu ban lãnh đạo tập đoàn tin kết quả nghiên cứu thị trường hồi đó.
Kinh doanh -11:00 | 22/10/2019
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân của Cristiano Ronaldo và Kylie Jenner

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân của Cristiano Ronaldo và Kylie Jenner

Động tác mừng bàn thắng của Cristiano Ronaldo hay những bài viết về son trên mạng xã hội của Kylie Jenner là cách để họ xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh.
Kinh doanh -08:27 | 22/10/2019
Coca-Cola đánh cược lớn vào tương lai với cú lột xác lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn

Coca-Cola đánh cược lớn vào tương lai với cú lột xác lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn

Tập đoàn nước giải khát lớn nhất hành tinh đã vượt ra khỏi ánh hào quang đó để thích nghi với thị hiếu người tiêu dùng bằng chiến lược cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới.
Kinh doanh -13:01 | 21/10/2019
Đổi hình ảnh từ danh giá sang bình dân, American Express vẫn không mất ánh hào quang

Đổi hình ảnh từ danh giá sang bình dân, American Express vẫn không mất ánh hào quang

American Express đã thành công trong nỗ lực chuyển đổi hình ảnh từ một doanh nghiệp những người danh giá sang tập đoàn dành cho những công dân bình thường của thế kỷ 21.
Kinh doanh -12:09 | 20/10/2019
Bài học về giảm tham vọng để tăng sức mạnh thương hiệu của Xerox

Bài học về giảm tham vọng để tăng sức mạnh thương hiệu của Xerox

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, không có những câu chuyện hoàn toàn thành công hay hoàn toàn thất bại. Thông thường, thành công và thất bại cùng hiện hữu trong một thương hiệu và Xerox cũng không nằm ngoài thông lệ đó.
Kinh doanh -09:52 | 20/10/2019
Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các đối thủ truyền kiếp qua câu chuyện của Nike và Adidas

Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các đối thủ truyền kiếp qua câu chuyện của Nike và Adidas

Nike và Adidas là hai tổ chức phụ thuộc lẫn nhau, dù muốn hay không, giống như một đội bóng đá hay bóng rổ cần phải có đối thủ để có thể thể hiện bản thân.
Kinh doanh -07:31 | 08/10/2019
Từng suýt phá sản vì làm hàng giả đến công ty có doanh thu trên 700 triệu USD mỗi năm, Vinaseed đã làm lại thương hiệu như thế nào?

Từng suýt phá sản vì làm hàng giả đến công ty có doanh thu trên 700 triệu USD mỗi năm, Vinaseed đã làm lại thương hiệu như thế nào?

Tại buổi tọa đàm NDH Talk diễn ra sáng 5/10, Chủ tịch kiểm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed - Mã: NSC), bà Trần Kim Liên đã chia sẻ về quá trình xây dựng Vinaseed trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giống cây trồng.
Doanh nghiệp -07:27 | 07/10/2019
Niêm yết giá với số tận cùng là 95, Starbucks hưởng lợi ích cực lớn về hình ảnh thương hiệu

Niêm yết giá với số tận cùng là 95, Starbucks hưởng lợi ích cực lớn về hình ảnh thương hiệu

Giá trên thực đơn của Starbucs thường kết thúc với con số ",95" thay vì ",99". Cách ghi giá như vậy chỉ khác nhau 4 cent, nhưng ý đồ của Starbucks phức tạp hơn thế rất nhiều
Kinh doanh -08:11 | 04/10/2019
Bàn tay của định mệnh trong hành trình khởi nghiệp của người sáng lập thương hiệu Adidas

Bàn tay của định mệnh trong hành trình khởi nghiệp của người sáng lập thương hiệu Adidas

Khi thiết kế những đôi giày cho vận động viên thể thao, có lẽ một thanh niên Đức không thể ngờ rằng thương hiệu giày Adidas sẽ nổi tiếng khắp thế giới trong gần 100 năm sau.
Kinh doanh -10:41 | 30/09/2019
Hóa ra thói quen nhận diện thương hiệu của người mua không phức tạp, song nhà sản xuất cần hiểu để thiết kế bao bì phù hợp

Hóa ra thói quen nhận diện thương hiệu của người mua không phức tạp, song nhà sản xuất cần hiểu để thiết kế bao bì phù hợp

Người tiêu dùng có quá trình suy nghĩ đơn giản chỉ cần có khả năng phân biệt bao bì với những đối thủ vì họ đang chọn dựa trên những hành vi mà họ thường thực hiện.
Kinh doanh -11:05 | 27/09/2019