|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vùng trồng hoa Phan Thiết tất bật lo vụ Tết

20:41 | 24/01/2018
Chia sẻ
Vùng chuyên trồng hoa truyền thống ở xã Tiến Lợi (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) hiện đang tất bật chăm sóc vụ hoa quan trọng nhất trong năm.
vung trong hoa phan thiet tat bat lo vu tet Saigon Co.op chuẩn bị hơn 130.000 tấn hàng hóa Tết
vung trong hoa phan thiet tat bat lo vu tet Các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết

Vùng Tiến Lợi trồng hoa quanh năm với nhiều chủng loại cung ứng cho nhu cầu của người dân Phan Thiết và các khu resort. Trong vụ hoa Tết, nông dân ở đây thường trồng các loài hoa có nhu cầu lớn như: cúc đại đóa, trường sanh, mào gà và vạn thọ. Đúc giống cây con từ những tháng trước, nay các chủ vườn đang đóng chậu, chọn lựa cây chất lượng, chăm sóc kỹ lưỡng để hoa nở đúng vào dịp Tết.

vung trong hoa phan thiet tat bat lo vu tet
Nông dân chăm sóc kỹ lưỡng để hoa bán ra thị trường đạt chất lượng.

Xã Tiến Lợi, có khoảng 100 hộ nông dân theo nghề trồng hoa Tết. Anh Đặng Thanh Hiền đang chăm hơn 1.700 chậu hoa mào gà và vạn thọ cho biết: Năm nào hoa của gia đình bán cũng rất chạy. Năm nay lứa hoa này đẹp hơn vì thời tiết tốt; nếu được giá, trừ chi phí, anh có thể thu về hơn 20 triệu đồng.

vung trong hoa phan thiet tat bat lo vu tet
Nông dân xã Tiến Lợi đang tất bật chăm hoa vụ Tết.

"Vào vụ Tết, mình tập trung chăm sóc hoa cho người ta chưng. Năm nay, lứa hoa này đạt hơn hồi năm ngoái. Năm ngoái, sâu bệnh nhiều. Năm nay, ít sâu bệnh. Mình cũng hy vọng đầu tư một nửa, lời một nửa, kiếm tiền xài Tết", anh Đặng Thanh Hiền chia sẻ.

Việt Quốc