|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Vừa chính thức trở lại Việt Nam, Volkswagen Scirocco đã bị 'khai tử'

11:44 | 16/10/2017
Chia sẻ
Volkswagen Scirocco đã chính thức bị khai tử mặc dù mẫu xe này mới được phân phối trở lại tại Việt Nam hồi giữa tháng 7 vừa rồi.

Volkswagen đã chính thức công bố sự sụp đổ của “đế chế” Scirocco sau hơn 40 năm ra mắt và phát triển, đồng thời cho biết hãng xe này sẽ không nhận thêm bất cứ đơn hàng mới nào. Những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Volkswagen Scirocco sẽ phải tự liên hệ các địa lý tại địa phương để đặt mua.

Động thái này của Volkswagen được coi là một phần của kế hoạch tái cấu trúc công ty sau các bê bối liên quan đến động cơ diesel. Theo đó, những mẫu xe sinh lời kém sẽ bị hãng lần lượt “khai tử”. Đối với Scirocco, vị trí của chiếc xe này đã bị lu mờ bởi thành công của Golf phiên bản mới nhất, được đánh giá nhanh nhẹn và hiện đại hơn nhiều.

vua chinh thuc tro lai viet nam volkswagen scirocco da bi khai tu
Volkswagen tuyên bố đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của mẫu coupe 2 cửa Scirocco.

Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show hồi năm 1974 với mục đích thay thế mẫu xe Karrman Ghia và đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao nước Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới.

Mặc dù VW xây dựng Scirocco dựa trên nền tảng Golf song gần như mọi bộ phận trên chiếc xe này đều được thiết kế lại để đảm bảo kiểu dáng thể thao và các tính năng hiệu suất.

Mẫu xe này tiếp tục được sản xuất cho đến tận năm 1992 khi nó được bán ra cùng Corrado. Tuy nhiên, Volkswagen cuối cùng đã quyết định đặt một dấu chấm trên “con đường đời” của Scirocco để tập trung cho sự phát triển của Corrado năm 1995.

vua chinh thuc tro lai viet nam volkswagen scirocco da bi khai tu
Bộ đôi Volkswagen Scirocco R và GTS được phân phối chính thức tại Việt Nam hồi giữa tháng 7

Năm 2006, Volkswagen tuyên bố sự trở lại của Scirocco với thế hệ thứ ba. Điểm nổi bật nhất trong lần lộ diện này là chiếc coupe thể thao Scirocco R có sức mạnh tối đa lên đến 276 HP.

Tại Việt Nam, Volkswagen chính thức giới thiệu “bộ đôi” xe thể thao Scirocco R và GTS phiên bản mới với giá bán lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,619 tỷ đồng vào hồi giữa tháng 7 vừa rồi.

Volkswagen Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp của thế hệ mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp kết hợp với tăng áp. Cùng một số thay đổi đáng kể về ngoại/nội thất, giúp chiếc xe càng thêm thể thao và trẻ trung hơn.

vua chinh thuc tro lai viet nam volkswagen scirocco da bi khai tu Mitsubishi Mirage giảm giá còn 330 triệu tại Việt Nam

Những chiếc xe ôtô Mitsubishi Mirage phiên bản số sàn đang được một số đại lý bán với giá thấp kỷ lục, chỉ hơn 330 ...

vua chinh thuc tro lai viet nam volkswagen scirocco da bi khai tu Bảng giá xe ô tô Volkswagen tháng 10/2017

Bảng giá xe ô tô Volkswagen được chúng tôi cập nhật ngày 3/10/2017.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngọc Điệp

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.