|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vụ VN Pharma nhập lậu thuốc chữa ung thư giả: Bộ Y tế khẳng định không bao che cá nhân vi phạm

20:03 | 24/08/2017
Chia sẻ
Liên quan đến vụ việc Công ty VN Pharma nhập khẩu thuốc chữa ung thư giả, Bộ Y tế khẳng định, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ sẽ xử lý nghiêm, không bao che cho những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của mình.
vu nhap khau thuoc gia tri ung thu thu tuong yeu cau bo y te bao cao
Lực lượng chức năng khám xét tại trụ sở Công ty VN Pharma ở TP Hồ Chí Minh

Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đang xét xử vụ án "buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty CP VN Pharma". Đây là vụ án được dư luận cả nước rất quan tâm bởi có thông tin liên quan đến việc VN Pharma đã nhập khẩu tới 9.000 hộp thuốc giả điều trị ung thư (thuốc H-Capita 500 mg Caplet, nhập từ Canada) để phân phối vào các bệnh viện.

Cuối giờ chiều nay, 24-8, trả lời câu hỏi của báo chí về những thông tin xung quanh vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cho biết, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Bộ Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế trong vụ việc này.

Cũng trong chiều 24-8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả; báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31-8.

vu nhap khau thuoc gia tri ung thu thu tuong yeu cau bo y te bao cao Cựu Chủ tịch dược Pharma: 'Tôi không biết thuốc chữa ung thư là giả'

Ông Nguyễn Minh Hùng thừa nhận làm giả hồ sơ để nhập khẩu thuốc điều trị ung thư nhưng không biết lô hàng đó là ...

vu nhap khau thuoc gia tri ung thu thu tuong yeu cau bo y te bao cao Nguyên tổng giám đốc VN Pharma bị đề nghị 10-12 năm tù

Theo Viện KSND TP.HCM, hành vi nhập hàng kém chất lượng của nguyên tổng giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng đã xâm phạm trật tự ...

vu nhap khau thuoc gia tri ung thu thu tuong yeu cau bo y te bao cao Dàn lãnh đạo Công ty dược Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả

Nhập hơn 9.000 hộp thuốc trị ung thư giả để đưa vào các bệnh viện ở Việt Nam, hàng loạt giám đốc công ty dược ...

Duy Tiến

Giá vàng tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro kép khi mua vàng giá cao
Giới chuyên gia cho rằng việc mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, lúc đó, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán (khoảng 2 triệu đồng/lượng) và việc NHNN có biện pháp can thiệp để hạ nhiệt giá.