|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Volkswagen T-Roc giá rẻ hơn Tiguan lộ diện

01:24 | 11/04/2017
Chia sẻ
Mẫu crossover cỡ dưới-nhỏ (subcompact) của Volkswagen đã chính thức lộ diện những hình ảnh đầu tiên, với thiết kế coupe-like đẹp mắt và mang nhiều âm hưởng từ bản concept T-Roc.

Volkswagen T-Roc sẽ sớm gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị, với giá bán hấp dẫn hơn chiếc Tiguan.

Phân khúc crossver cỡ dưới-nhỏ (subcompact) dành cho đô thị đang ngày càng trở nên chật hẹp. Nissan Juke, Renault Captur, Mazda CX-3, Honda HR-V, Toyota CH-R và nhiều đối thủ khác đang khiến cho khu vực này trở thành mảnh đất đầy cạnh tranh giữa các hãng xe. Mới đây nhất, hãng xe Đức Volkswagen (VW) cũng đã nhập cuộc với chiếc T-Roc (tên tạm gọi).

Chiếc "VW Tiguan giá rẻ" mang nhiều đường nét từ mẫu concept T-Roc ra mắt cách đây vài năm của hãng xe Đức, đồng thời có kiểu mui cụp khá giống những chiếc xe coupe, hứa hẹn một lựa chọn hấp dẫn mới trong phân khúc crossover đô thị.

volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien
Volkswagen T-Roc. (Ảnh: Carscoops).

Mẫu xe cỡ nhỏ sắp ra mắt của VW có kích thước 4.179 x 1.831 x 1.501 mm, tức là dài và rộng hơn không đáng kể so với Nissan Juke và thấp hơn chiếc crossover lạ mắt này.

Khung gầm MQB danh tiếng của tập đoàn VW cũng sẽ được ứng dụng trên T-Roc, trong khi động cơ, dự kiến sẽ được "mượn" từ chiếc VW Polo hoặc VW Golf. Tức là về cơ bản, sẽ có khoảng 4 lựa chọn động cơ bao gồm máy xăng 1.0, 1.5 và máy dầu 1.6, 2.0.

Kết cấu khung gầm MQB là loại kết cấu được tập đoàn Volkswagen đầu tư phát triển và sử dụng trên nhiều loại xe của họ, từ xe cỡ siêu nhỏ (supermini) tới các mẫu SUV cỡ lớn (fullsize). MQB, viết tắt của cụm "Kết cấu mô-đun ma trận ngang", là loại kết cấu đang được sử dụng trên loạt xe như Audi Q2, Audi TT, VW Tiguan, VW Golf, v.v...

Hướng tới tương lai, loạt lựa chọn động cơ hybrid cũng như động cơ điện toàn phần cũng được dự báo sẽ xuất hiện trên Volkswagen T-Roc.

Mẫu xe giá rẻ hơn Tiguan dự kiến sẽ xuất hiện chính thức tại các đại lý châu Âu vào tháng 8, trước khi chính thức ra mắt vào triển lãm xe Frankfurt tháng 9. Mức giá cụ thể chưa được tiết lộ nhưng dự kiến, giá bán của chiếc crossover Đức này đủ để cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản như Toyota CH-R hay Honda HR-V.

Một số hình ảnh khác của Volkswagen T-Roc được các tay săn ảnh ghi lại:

volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien
(Ảnh: Carscoops)
volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien
(Ảnh: Carscoops)
volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien
Mẫu concept T-Roc được hãng xe Đức ra mắt từ năm 2014.
volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien [Video] Porsche 718 Boxster - nhập môn 'thể thao thuần khiết'

Để bước chân vào thế giới xe thể thao, có lẽ khó có lựa chọn nào hấp dẫn hơn Porsche 718 Boxster ở tầm giá ...

volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien Bảng giá xe Volkswagen tháng 4/2017

Bảng giá xe Volkswagen cập nhật ngày 3/4/2017.

volkswagen t roc gia re hon tiguan lo dien Honda CR-V 7 chỗ: đáp trả Nissan X-Trail

Chính thức ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 921 triệu đồng kèm nhiều trang bị cao cấp, Honda CR-V 7 chỗ là ...

Cẩm Anh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.