Kiểu dáng cổ điển hấp dẫn, thương hiệu Áo và giá bán rẻ "giật mình", liệu Brixton BX có là "bom tấn" mới của thị trường xe côn tay?
|
Brixton là một cái tên xa lạ, không chỉ với người dùng Việt Nam mà có lẽ là với cả thị trường nước ngoài. Trên trang web chính thức của Brixton cũng không có bất cứ "dấu vết" gì về lịch sử hay ngày tháng thành lập. Tuy nhiên, tham gia Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 với mẫu BX mang kiểu dáng đậm chất cổ điển và giá bán chỉ từ 47,9 triệu đồng, Brixton lại là một cái tên đáng chú ý nhờ mức giá dễ tiếp cận. |
|
Mặc dù được giới thiệu với 6 phiên bản khác nhau bao gồm 2 loại động cơ 125 và 150, 3 kiểu dáng xe Classic, Scrambler và Cafe Racer, nhưng trên thực tế, đây là 1 mẫu xe duy nhất với phần trang trí khác nhau, động cơ khác nhau để phù hợp với tên gọi từng phiên bản. |
|
Vành căm (nan hoa), giảm xóc ống lồng cổ điển, lốc máy lộ và vải cách nhiệt cuốn dọc theo đường xả khí thải mang lại cho Brixton BX một vẻ ngoài bụi bặm, "biker", và có lẽ là rất hợp với xu thế "độ" xe đang thịnh hành ở Việt Nam. |
|
Thiết kế khá "đơn sơ" ở phần thân xe và lốc máy. |
|
Đáng nói, thông tin được xác nhận trên fanpage chính thức của thương hiệu này tại Việt Nam cho hay khối động cơ sử dụng trên xe là máy của Suzuki phát triển từ những năm... 1993, tức là từ hơn 2 thập kỷ trước. Đây cũng là lời giải thích dễ hiểu cho giá bán rẻ và công suất động cơ khá thấp: 11 mã lực, 11,4 Nm mô-men xoắn với động cơ 125 và 11,66 mã lực, 11,9 Nm mô-men xoắn với động cơ 150. |
|
Đi theo trào lưu tạo hình "độ" cổ điển, đồng hồ xe cũng chỉ có kim báo vòng tua đơn giản. |
|
Nắp bình xăng, cụm tay lái đều rất đơn giản. |
|
Cụm đèn chiếu sáng được bổ sung vòng tròn LED phía ngoài, khá giống với thiết kế của Ducati. |
|
Cũng không có nhiều chi tiết để mô tả về đuôi xe Brixton BX. Đơn giản và giống như một chiếc xe cổ được "dọn lại". |
|
Đèn hậu và xi-nhan LED là chút "hơi thở" hiện đại trên chiếc mô tô giá rẻ. |
|
Brixton là thương hiệu mô tô do tập đoàn KRS của Áo phân phối, cùng với nhiều thương hiệu khác như Benelli hay Generic. Tuy mang mác Âu, nhưng thực tế, xe Brixton được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu đi các thị trường khác. |
|
Trang bị đáng kể nhất trên Brixton BX có lẽ là cặp phanh đía trên cả 2 trục trước và sau. Ngoài ra, phanh CBS cũng là chút "vớt vát" về mặt công nghệ. |
|
Bên cạnh giá bán rẻ, chiều cao yên khoảng 760 mm của Brixton BX cũng có thể là điểm cộng cho đại bộ phận người dùng Việt. |
|
Mẫu xe Trung Quốc đóng "mác Tây" sử dụng lốp trước 100/90-18 và lốp sau 120/80-17. Hiện tại giá bán của Brixton BX lần lượt là 47,9 triệu, 49,9 triệu, 52,9 triệu với các phiên bản 125 Classic, 125 Scrambler, 125 Cafe Race. Phiên bản 150 có giá lần lượt là 52,9 triệu, 55,9 triệu và 58,9 triệu cho 3 phiên bản Classic, Scrambler và Cafe Racer. |
|
[VMCS 2017] Cận cảnh Yamaha R15 2017 tại Việt Nam
Mẫu sportbike 155 cc có giá bán 59 triệu đồng tại Indonesia được cho là sẽ sớm phân phối chính hãng tại Việt Nam trong ...
|
|
[VMCS 2017] Mẫu concept mang dáng dấp 'transformer' Honda Neo Wing
Mẫu xe ý tưởng lạ mắt Honda Neo Wing đang được hãng xe Nhật trưng bày tại Triển lãm Mô tô Xe máy 2017.
|
|
[VMCS 2017] Kawasaki Versys-X 300 “chào” thị trường Việt Nam, giá từ 149 triệu
Kawasaki chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe địa hình cỡ nhỏ mới là Versys-X 300 với hai phiên bản màu ...
|
Hai Nguyễn
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/vmcs-2017-brixton-bx-mo-to-trung-quoc-dang-co-dien-gia-tu-479-trieu-dong-tai-viet-nam-4220606.htm