|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinhomes thu hút 1,3 tỷ USD từ GIC Private Limited

22:48 | 16/04/2018
Chia sẻ
Credit Suisse (Singapore) Limited là đơn vị tư vấn của thương vụ này.
vinhomes thu hut 13 ty usd tu gic private limited Chính thức: HOSE nhận hồ sơ niêm yết gần 2,7 tỷ cổ phiếu Vinhomes
vinhomes thu hut 13 ty usd tu gic private limited Vingroup chọn Citigroup, Credit Suisse, Deutsche Bank và Morgan Stanley chuẩn bị cho kế hoạch IPO Vinhomes

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa phát đi thông báo cho biết công ty Vinhomes và một công ty thành viên khác của Tập đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác với quỹ đầu tư GIC Private Limited của Chính phủ Singapore.

vinhomes thu hut 13 ty usd tu gic private limited

Theo đó, GIC sẽ đầu tư tổng cộng 1,3 tỷ USD (tương đương 29.500 tỷ đồng) dưới 2 hình thức là đầu tư mua cổ phần của Vinhomes và cung cấp một công cụ nợ cho Vinhomes (như khoản cho vay) để thực hiện các dự án. Credit Suisse (Singapore) Limited là đơn vị tư vấn của thương vụ này.

Vinhomes là công ty con phụ trách mảng phát triển bất động sản nhà ở của Vingroup. Công ty có vốn điều lệ 26.377 tỷ đồng và đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HOSE vào đầu tháng 4.

GIC là một dạng quỹ đầu tư quốc gia của Chính phủ Singapore, thành lập vào 1981, thuộc sở hữu của Bộ Tài chính Singapore. Hiện Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là chủ tịch của GIC.

GIC được biết đến là một trong các tổ chức quản lý quỹ đầu tư lớn nhất trên thế giới với hơn 1.600 nhân viên và quản lý số tài sản trên 359 tỷ USD trải rộng trong nhiều lĩnh vực, từ chứng khoán tới địa ốc và tài nguyên thiên nhiên.

GIC hiện đang nắm cổ phần tại các công ty Việt Nam như MSN, VJC, PAN, FPT hay Vinasun... và hiện tại vẫn còn đang để ngỏ 2 thương vụ là mua cổ phần Vietcombank và IPO Techcombank.

Bạch Mộc