|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinataba tiếp tục thoái toàn bộ vốn tại Bánh kẹo Hữu Nghị

10:51 | 19/04/2017
Chia sẻ
Với việc bán thành công toàn bộ hơn 10,3 triệu cổ phiếu HNF, Vinataba đã thực hiện thoái vốn thành công khỏi Bánh kẹo Hữu Nghị. HNF cũng chào đón hai cổ đông hiện hữu trở thành các cổ đông lớn mới của công ty.
vinataba tiep tuc thoai von thanh cong tai banh keo huu nghi
Công ty cổ phần Bánh kẹo Hữu Nghị (Nguồn: Bánh kẹo Hữu Nghị)

Theo thông báo mới đây của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Tổng công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Việt Nam đã thực hiện thoái vốn thành công khỏi Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Mã cổ phiếu HNF).

Tổng số cổ phần mà Vinataba nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là 10,3 triệu cổ phiếu, tương đương 51,74% vốn cổ phần của Hữu Nghị và sau khi bán toàn bộ lượng cổ phiếu này, Vinataba chính thức không còn là cổ đông của công ty.

Như vậy, Vinataba đã thực hiện thoái vốn thành công tại 2 doanh nghiệp bánh kẹo là Bánh kẹo Hải Hà và Bánh kẹo Hữu nghị theo đúng kế hoạch đề ra trước đó.

Giao dịch cổ phiếu được thực hiện từ ngày 17/3 đến 13/4. Trong khoảng thời gian trên cổ phiếu HNF đã có sự biến động giá tương đối lớn, từ ngày 17/3 đến 20/3 mức giá cổ phiếu tăng từ 29.500 đồng lên mức 38.400 đồng, tương đương tăng 30% giá trị. Đến thời điểm hiện tại mức giá của HNF đã quay về mức 28.600 đồng/ cổ phiếu.

Cũng trong thời gian này có hai cổ đông hiện hữu đã thực hiện mua vào 6 triệu cổ phiếu và trở thành các cổ đông lớn của công ty. Cụ thể, ông Lưu Thanh Tâm mua vào 2 triệu cổ phiếu vào ngày 21/3 và mới đây ông cũng đã bán ra 273 nghìn cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu hiện tại là 2,38 triệu cổ phiếu tương đương 11,9%. Ông Nguyễn Văn Dũng đã mua 4 triệu cổ phiếu HNF, nâng mức sở hữu lên 20,14% vốn cổ phần của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, hai cá nhân là đại diện phần vốn góp của Vinataba tại Hữu Nghị là bà Lê Thị Lan Anh - Tổng giám đốc kiêm Ủy viên HĐQT đang nắm giữ 1,54 triệu cổ phiếu (chiếm 7,7% vốn cổ phần) và ông Trịnh Trung Hiếu - Chủ tịch HĐQT đang nắm giữ 3,28 triệu cổ phiếu ( chiếm 16,38% vốn cổ phần).

Bà Lan Anh hiện đang đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu nắm giữ, giao dịch dự kiến diễn ra từ 30/3 đến 20/4 bằng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận với mục đích giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

vinataba tiep tuc thoai von thanh cong tai banh keo huu nghi Nữ đại gia mua Bánh kẹo Hải Hà đã thoái sạch vốn

Bà Nguyễn Thị Duyên, người đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua gần 8,4 triệu cổ phiếu HHC đã bán toàn bộ ...

vinataba tiep tuc thoai von thanh cong tai banh keo huu nghi 'Buông' Bánh kẹo Hải Hà, Vinataba thu về trên 377 tỷ đồng

Với việc bán thành công gần 8,4 triệu cổ phiếu HHC, Vinataba đã hoàn tất việc thoái vốn tại Bánh kẹo Hải Hà và ước ...

vinataba tiep tuc thoai von thanh cong tai banh keo huu nghi Vinataba có thể thu 335 tỷ từ việc thoái 51% vốn Bánh kẹo Hải Hà

Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên (Vinataba), tổ chức có liên quan đến Tổng Giám đốc kiêm ...

Diệp Bình

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.