|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VinaCapital chi 22 triệu USD sở hữu gần 3% cổ phần HDBank

19:52 | 28/12/2017
Chia sẻ
VinaCapital công bố khoản tiền gần 22 triệu USD đã bỏ ra để nắm giữ số cổ phần không quá 3% của HDBank trong đợt IPO mới đây.
vinacapital chi 22 trieu usd so huu gan 3 co phan hdbank HOSE chấp thuận niêm yết gần 981 triệu cổ phiếu HDB của HDBank
vinacapital chi 22 trieu usd so huu gan 3 co phan hdbank Đạt đỉnh niêm yết, VinaCapital tranh thủ bán hơn 700.000 cổ phiếu Viglacera

Ngày 27/12, quỹ VOF của VinaCapital thông báo giá trị khoản đầu tư vào Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) trong đợt IPO mới đây của HDBank là gần 22 triệu USD (tương đương gần 500 tỷ đồng).

Ông Andy Ho - Giám đốc điều hành của VOF cho biết, HDBank là một trong những ngân hàng bán lẻ sáng tạo và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam hiện nay. VOF mong muốn làm việc với HDBank khi ngân hàng này tiếp tục thực hiện tầm nhìn rõ ràng, mở rộng ngân hàng hơn nữa.

vinacapital chi 22 trieu usd so huu gan 3 co phan hdbank
VinaCapital chi gần 500 tỷ đồng đổi lấy không quá 3% cổ phần HDBank.

Các quỹ đầu tư và ngân hàng nước ngoài, bao gồm các định chế tài chính lớn nhất đang đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam như Credit Saison (Nhật Bản), Deutsche Bank AG (Đức), JP Morgan Việt Nam Opportunities Fund, CAM Bank (Nhật Bản), RWC Frontier Markets Opportunies Fund (Anh), Macquaire Bank (Ucs), Charlemagne (Anh), Dragon Capital (Anh)…

Các nhà đầu tư này đã chi ra 300 triệu USD tương ứng tỷ lệ sở hữu 21,5% cổ phần HDBank, và mỗi nhà đầu tư đợt này sở hữu không quá 3%.

Như vậy, quỹ VinaCapital đã chi khoảng 500 tỷ đồng để nắm không quá 3% của ngân hàng sắp lên sàn này.

Hồi tháng 10, Quỹ VOF cũng đã công bố khoản đầu tư 11 triệu USD vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), chiếm tỷ lệ sở hữu dưới 5% vốn điều lệ OCB. Ngân hàng dự kiến ​​niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM trong năm 2019.

Tuệ An