|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietlott: Trình Bộ Tài chính kế hoạch lợi nhuận năm 2017 khiêm tốn 96 tỷ đồng?

11:51 | 18/05/2017
Chia sẻ
Năm 2016, Vietlott báo lãi sau thuế hơn 86 tỷ đồng, trong đó riêng 6 tháng đầu năm Vietlott bị lỗ gần 4 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa, lợi nhuận năm 2016 của Vietlott được tạo ra chủ yếu trong 6 tháng cuối năm.
vietlott trinh bo tai chinh ke hoach loi nhuan nam 2017 khiem ton 96 ty dong

Ảnh minh họa.

Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trình kế hoạch kinh doanh năm 2017 lên Bộ Tài Chính. Theo đó, doanh thu có thuế xổ số tự chọn số điện toán phát hành là 3.550 tỷ đồng; thuế và các khoản nộp ngân sách 779 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 96 tỷ đồng.

Năm 2017, Vietlott sẽ phát hành sản phẩm xổ số tự chọn số điện toán thứ ba ra thị trường; phối hợp với các đối tác hợp tác kinh doanh đảm bảo các điều kiện sẵn sàng triển khai phương thức phân phối xổ số điện toán qua điện thoại.

Được biết, năm 2016, doanh thu có thuế xổ số tự chọn số điện toán đã phát hành 1.597 tỷ đồng; doanh thu có thuế xổ số tự chọn điện toán đã mở thưởng 1.546 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 86,2 tỷ đồng.

Trước đó, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016 cho biết, 6 tháng đầu 2016 Vietlott lỗ gần 4 tỷ đồng; lợi nhuận chưa phân phối tại ngày 30/06/2016 âm gần 4 tỷ đồng.

Năm 2016, thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước của Vietlott đạt 446,5 tỷ đồng, trong đó thuế thu nhập cá nhân từ trúng thưởng là 58,02 tỷ đồng.

Thu nhập bình quân của viên chức quản lý ở Vietlott năm 2016 là 21,76 triệu đồng/người/tháng, kế hoạch cho năm 2017 là 37,98 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, lao động tại Vietlott trong năm 2017 sẽ tăng lên 150 lao động từ mức 69 lao động cuối năm 2016. Thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2017 kế hoạch là hơn 18 triệu đồng/người/tháng.

Hồng Quân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.