VietinBank thay đổi nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu cũ (bên trái) và mới của VietinBank (bên phải).
Ngày 3/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - VietinBank ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu.
Thông tin từ ngân hàng cho hay, mục tiêu của việc thay đổi nhằm nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định, mục tiêu cụ thể của Chiến lược thương hiệu là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.
Với Bộ NDTH VietinBank 2017, VietinBank hy vọng đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được việc cải tiến các quy trình, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Theo lộ trình, đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi NDTH trên toàn hệ thống.
Hệ thống biển bảng ngoài trời theo Bộ Nhận diện thương hiệu 2017 của VietinBank. (Nguồn: VietinBank). |
Cùng ngày, VietinBank đã khánh thành Phòng Giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).
Thông tin cơ bản Bộ NDTH 2017:Màu sắc: Tông màu xanh chủ đạo, phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính. Kiểu chữ: Nét chữ vững chắc với điểm nhấn vát tròn hướng lên trên tại một số chữ cái như V, i, k. Biểu tượng đồng tiền cổ: Được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng. Yếu tố nhận diện tăng cường: Hình ảnh dải hoa đang nở, chuyển màu từ xanh sang đỏ. |
Nhận diện thương hiệu ngân hàng Việt Nam: ngày ấy - bây giờ
Qua hơn 6 thập kỷ, kể từ khi ngân hàng quốc gia Việt Nam ra đời, hệ thống ngân hàng ngày nay có độ phủ ... |