|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietinBank thay đổi nhận diện thương hiệu

16:05 | 03/05/2017
Chia sẻ
Mục tiêu của việc thay đổi nhằm mở rộng giá trị thương hiệu VietinBank sang cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp, bán lẻ và dịch vụ thanh toán.

vietinbank thay doi nhan dien thuong hieu

Bộ nhận diện thương hiệu cũ (bên trái) và mới của VietinBank (bên phải).

Ngày 3/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - VietinBank ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu.

Thông tin từ ngân hàng cho hay, mục tiêu của việc thay đổi nhằm nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định, mục tiêu cụ thể của Chiến lược thương hiệu là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng.

Với Bộ NDTH VietinBank 2017, VietinBank hy vọng đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được việc cải tiến các quy trình, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Theo lộ trình, đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi NDTH trên toàn hệ thống.

vietinbank thay doi nhan dien thuong hieu
Hệ thống biển bảng ngoài trời theo Bộ Nhận diện thương hiệu 2017 của VietinBank. (Nguồn: VietinBank).

Cùng ngày, VietinBank đã khánh thành Phòng Giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).

Thông tin cơ bản Bộ NDTH 2017:

Màu sắc: Tông màu xanh chủ đạo, phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính.

Kiểu chữ: Nét chữ vững chắc với điểm nhấn vát tròn hướng lên trên tại một số chữ cái như V, i, k.

Biểu tượng đồng tiền cổ: Được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.

Yếu tố nhận diện tăng cường: Hình ảnh dải hoa đang nở, chuyển màu từ xanh sang đỏ.

vietinbank thay doi nhan dien thuong hieu Nhận diện thương hiệu ngân hàng Việt Nam: ngày ấy - bây giờ

Qua hơn 6 thập kỷ, kể từ khi ngân hàng quốc gia Việt Nam ra đời, hệ thống ngân hàng ngày nay có độ phủ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiến Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.