|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank hoàn thiện khung quản lý rủi ro theo yêu cầu Basel II

14:32 | 14/12/2017
Chia sẻ
Ngày 14/12, Vietcombank chính thức công bố đã cơ bản hoàn thành khung quản trị rủi ro thị trường theo yêu cầu của Basel II. Đây là ngân hàng thứ 2 công bố tình trạng triển khai Basel II tại Việt Nam sau OCB.
vietcombank hoan thien khung quan ly rui ro theo yeu cau basel ii Ngân hàng Việt Nam đầu tiên hoàn tất triển khai Basel II

Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), sau gần 14 tháng triển khai, Dự án Hoàn thiện khung Quản lý rủi ro thị trường theo yêu cầu Basel II đã cơ bản hoàn thành. Đây là dự án do Vietcombank phối hợp cùng với Công ty PwC Việt Nam triển khai.

Mục tiêu của dự án này là xây dựng một khuôn khổ vững chắc để đo lường và quản trị rủi ro thị trường cho các sản phẩm kinh doanh vốn hiện tại và tương lai.

vietcombank hoan thien khung quan ly rui ro theo yeu cau basel ii
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (giữa) cùng Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (trái) tham dự và chỉ đạo tại cuộc họp tổng kết Dự án (Ảnh: Vietcombank)

Phát biểu tại cuộc họp tổng kết Dự án, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành yêu cầu các bộ phận từ kinh doanh, quản lý rủi ro đến tác nghiệp, công nghệ, kiểm toán…cần phối hợp chặt chẽ, xuyên suốt để giải quyết triệt để các khuyến nghị của tư vấn cũng như triển khai đúng lộ trình các nhiệm vụ đã đặt ra cho từng bộ phận.

Với việc hoàn thành khung quản lý rủi ro thị trường này, Vietcombank đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu chính của Chương trình Quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Basel II, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của mình trong thời gian tới.

Diệp Bình

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I ghi nhận sự xáo trộn lớn khi đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.