|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam có thể trở thành thị trường quan trọng của thịt bò Ireland

11:46 | 15/03/2018
Chia sẻ
Ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Cộng hòa Ireland, ngày 14/3 đã bắt đầu chuyến thăm 4 ngày đến Việt Nam trong chương trình “Quảng bá Ireland” vào Ngày Thánh Patrick (17/3) của chính phủ nước này.
viet nam co the tro thanh thi truong quan trong cua thit bo ireland 2 tháng đầu năm, Việt Nam chi gần 15 triệu USD nhập khẩu thịt bò từ Mỹ, Australia
viet nam co the tro thanh thi truong quan trong cua thit bo ireland Ireland triển khai Chiến lược hợp tác với Việt Nam tới 2020

Theo Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Ireland, chuyến thăm của ông Doyle sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ song phương, xây dựng cơ hội giao thương với Việt Nam, hỗ trợ cộng đồng người Ireland tại hải ngoại và quảng bá hình ảnh đất nước Ireland đến người dân Việt Nam.

viet nam co the tro thanh thi truong quan trong cua thit bo ireland
Ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Cộng hòa Ireland. Nguồn: trang Twitter của nhân vật/AgriLand.

“Tôi rất vui khi lại được đến thăm Việt Nam để thắt chặt quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước và phát huy thêm kết quả có được từ sứ mệnh thương mại thực phẩm nông nghiệp của tôi tại Hà Nội vào năm 2016”, Quốc vụ khanh Andrew Doyle cho biết.

“Việt Nam là thị trường ưu tiên mới của Ireland với các lĩnh vực trọng điểm như thực phẩm nông nghiệp, giáo dục, hàng không, năng lượng tái tạo và dịch vụ ICT".

"Việt Nam có thể trở thành thị trường quan trọng của thịt bò Ireland nhờ thay đổi cơ cấu dân số, thu nhập tăng nhanh và nhu cầu tiêu thụ thịt bò ngày càng cao”.

Quốc vụ khanh Andrew Doyle

Chuyến thăm của ông Doyle cũng nhằm khích lệ cộng đồng người Ireland tại Hà Nội và TP HCM, đặc biệt là những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Ireland tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo Bộ Nông nghiệp Ireland, chuyến thăm của Quốc vụ khanh cũng sẽ góp phần nâng cao nhận biết của giới truyền thông và nhân dân Việt Nam về đất nước Ireland - một đối tác kinh doanh, quốc gia đi đầu về chất lượng với các sản phẩm thực phẩm nông nghiệp bền vững và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và là điểm đến du học sau đại học lý tưởng.

Ngày 16/3, Quốc vụ khanh Doyle dự kiến sẽ gặp Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Lê Quốc Doanh. Quốc vụ khanh sẽ chính thức chuyển phản hồi của Ireland về yêu cầu cung cấp thêm thông tin của Việt Nam nhằm xúc tiến để thịt bò Ireland tiếp cận thị trường Việt Nam.

Ông Doyle cũng gửi lời mời đến Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) đến thăm Ireland để thị sát quy trình sản xuất thịt bò tại nước này.

Trường Giang