|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Việt Nam chưa được vào danh sách tiềm năng của MSCI

07:02 | 21/06/2017
Chia sẻ
MSCI kỳ này đưa cổ phiếu của Saudi Arabia vào danh sách tiềm năng, đồng thời đưa 222 cổ phiếu hạng A của Trung Quốc vào rổ chỉ số thị trường mới nổi.
viet nam chua duoc vao danh sach tiem nang cua msci

Rạng sáng nay, MSCI đã công bố đánh giá xếp hạng thị trường. Theo đó, MSCI sẽ đưa các cổ phiếu hạng A của thị trường chứng khoán Trung Quốc vào rổ chỉ số thị trường mới nổi MSCI Emerging Markets Index.

Sẽ có 222 cổ phiếu vốn hóa lớn của Trung Quốc được thêm vào rổ chỉ số này, chiếm khoảng 0,73% rổ chỉ số. Việc đưa cổ phiếu vào danh mục sẽ trải qua 2 bước, bước 1 vào tháng 5/2018 và bước 2 vào tháng 8/2018.

MSCI cũng thông báo hoãn đưa ra quyết định phân loại thị trường đối với Arghentina và Nigeria.

Việt Nam được kỳ vọng sẽ được thêm vào danh sách tiềm năng cho thị trường mới nổi. Tuy nhiên, MSCI kỳ này đã không đưa Việt Nam vào danh sách tiềm năng, mà thay vào đó là thị trường Saudi Arabia.

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán trong nước đã liên tục tăng điểm, một phần xuất phát từ kỳ vọng được vào danh sách tiềm năng để lên thị trường mới nổi của MSCI. Tuy nhiên, các công ty chứng khoán như Rồng Việt hay HSC đều cho rằng Việt Nam sẽ chưa được đưa vào danh sách này.

Cả HSC và VDSC đều nhận định, Việt Nam vẫn sẽ ở lại Frontier Market Index nhưng tỷ trọng của cổ phiếu Việt Nam sẽ tăng lên sau khi Pakistan được nâng hạng lên mới nổi. VDSC đánh giá, tỷ trọng của Việt Nam có thể tăng từ 3,57% lên tới 12,38%, cũng là cơ hội lớn để thu hút dòng vốn ngoại đối với thị trường trong thời gian sắp tới.

Gia Linh