|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh: 'Ai làm mất sẽ xử lý theo quy định pháp luật'

19:43 | 30/08/2017
Chia sẻ
Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, việc mất hồ sơ sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế của bộ. “Ai làm mất, ai làm thất lạc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật".

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2017, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời câu hỏi của báo Pháp luật TP HCM về kết quả kiểm tra việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh tại Bộ Nội vụ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, vụ việc Trịnh Xuân Thanh, đến thời điểm này đã hơn một năm, Ban Bí thư và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận, trong quá trình xử lý thì có việc liên quan đến hồ sơ.

“Việc quản lý hồ sơ thì theo quy định của luật Công chức, vấn đề cụ thể khi có kết luận chính thức của Bộ Công an thì chúng tôi sẽ công khai tại cuộc họp báo của bộ", ông Thăng nói.

viec that lac ho so trinh xuan thanh ai lam mat se xu ly theo quy dinh phap luat
Việc mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế của bộ. Ảnh: Internet.

Cũng theo ông Thăng, việc mất hồ sơ sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế của bộ. “Ai làm mất, ai làm thất lạc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật".

Cũng tại buổi họp báo, vấn đề trì hoãn việc công bố kết quả thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý cũng được báo chí nêu ra. Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng cho biết, Thanh tra Chính phủ vẫn đang tiến hành thanh tra. Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận "thời hạn để kết luận đúng là đã quá hạn rồi".

Ông Dũng cho biết hiện nay Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận để có thể công bố sớm, theo đó, các vấn đề về khối tài sản, sử dụng đất đai của Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Yên Bái đều sẽ được công bố.

viec that lac ho so trinh xuan thanh ai lam mat se xu ly theo quy dinh phap luat Bộ Ngoại giao nói về quan hệ Đức - Việt sau vụ việc Trịnh Xuân Thanh

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì, phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức, vì lợi ích của nhân dân hai ...

viec that lac ho so trinh xuan thanh ai lam mat se xu ly theo quy dinh phap luat Ông Trịnh Xuân Thanh 'đầu thú' hay 'tự thú'?

Trao đổi với PV Dân trí, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn đã giải thích rõ hơn về việc ông Trịnh Xuân Thanh ...

viec that lac ho so trinh xuan thanh ai lam mat se xu ly theo quy dinh phap luat Ông Trịnh Xuân Thanh có 2 bộ hồ sơ bổ nhiệm tại Bộ Nội vụ

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, ngoài bản bị thất lạc, hiện Bộ Nội vụ vẫn lưu giữ 1 bản hồ ...

Khánh Hà