|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VIB phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn dài lãi suất 8,7%/năm

17:57 | 20/12/2017
Chia sẻ
VIB cho biết sẽ phát hành hai loại chứng chỉ tiền gửi có kỳ hạn 61 tháng và 84 tháng với lãi suất tương ứng là 8,5% và 8,7%/năm.
 
vib phat hanh chung chi tien gui ky han dai lai suat 87nam Lựa chọn chứng chỉ tiền gửi hay sổ tiết kiệm?

Từ ngày 12/12/2017, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) chính thức phát hành chứng chỉ tiền gửi (CCTG) VNĐ với hai kỳ hạn là 61 tháng và 84 tháng. Lãi suất của hai loại chứng chỉ tiền gửi này tương ứng là 8,5%/năm và 8,7%/năm, được cố định trong suốt kỳ hạn gửi và tiền lãi được trả định kỳ hàng năm cho khách hàng.

CCTG phát hành ra cho khách hàng có mệnh giá tối thiểu là 10 triệu đồng. Khách hàng sở hữu chứng chỉ tiền gửi có quyền cho, tặng, thừa kế và tự do chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp không hạn chế đối tượng chuyển nhượng. Khi có nhu cầu vay vốn, khách hàng được quyền chiết khấu, cầm cố thế chấp tại VIB hoặc các tổ chức tín dụng khác theo quy định của pháp luật.

vib phat hanh chung chi tien gui ky han dai lai suat 87nam
VIB phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn dài 7 năm với mức lãi suất 8,7% hàng năm (Ảnh minh hoạ)

Đối với loại CCTG này, VIB được quyền ngừng trả lãi và chuyển lãi lũy kế sang năm tiếp theo nếu việc trả lãi CCTG dẫn đến kết quả kinh doanh trong năm của VIB bị lỗ. Lãi tạm ngừng trả sẽ không được nhập gốc. Gốc được VIB thanh toán một lần tại thời điểm khách hàng đến bán CCTG (bản gốc) cho ngân hàng và không sớm hơn ngày đáo hạn.

Người sở hữu lần đầu trên thị trường sơ cấp có thể là cá nhân người Việt Nam, cá nhân nước ngoài đang sinh sống và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; hoặc pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam, nhưng không bao gồm: tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của tổ chức tín dụng.

Hiện trên thị trường, các ngân hàng khác cũng đang triển khai các loại hình CCTG với các kỳ hạn và phương thức trả lãi khác nhau. Đối với loại hình CCTG trả lãi hàng tháng, hiện VPBank đang áp dụng mức lãi suất cao nhất là 6,78% cho CCTG kỳ hạn 36 tháng còn TPBank đang áp dụng mức lãi suất cao nhất 8% cho CCTG kỳ hạn 61 tháng.

TL