|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VCSC lên kế hoạch phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu đợt 2/2017

15:19 | 15/05/2017
Chia sẻ
Số trái phiếu này của VCSC là trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi đợt 2 với giá phát hành bằng mệnh giá là 10 triệu đồng/trái phiếu.

CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC vừa công bố nghị quyết thông qua phương án phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi đợt 2 với giá phát hành bằng mệnh giá là 10 triệu đồng/trái phiếu.

Thời gian dự kiến phát hành là từ tháng 5/2017. Mục đích của đợt phát hành là bổ sung vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ và tăng quy mô hoạt động cho dịch vụ môi giới.

Lãi suất của từng đợt phát hành sẽ tùy thuộc vào tình hình của công ty và theo quyết định của ban giám đốc nhưng tối đa không quá mức lãi suất tiền gửi trung hạn bình quân của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Công thương Việt Nam cộng 4,5%.

Kỳ hạn trái phiếu là 24 tháng và sẽ chia làm nhiều đợt phát hành trong năm. Chủ sở hữu trái phiếu được quyền yêu cầu VCSC mua lại sau 7 ngày phát hành.

Khoản nợ gốc của trái phiếu sẽ được thanh toán vào ngày đến hạn, ngày thực hiện việc mua lại trước hạn và lãi của các trái phiếu được thanh toán cùng lúc với khoản nợ gốc của trái phiếu.

Bên cạnh đó, VCSC cũng công bố kết quả phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi của đợt 1. Trong đó, 250 tỷ đồng được nhà đầu tư trong nước đăng ký mua còn lại 150 tỷ đồng là các nhà đầu tư nước ngoài.

Trái phiếu này được phát hành nhiều đợt với lãi suất thỏa thuận và phương thức thanh toán lãi là chuyển khoản.

Quý I, VCSC đạt gần 268 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế là 135 tỷ đồng; hoàn thành lần lượt 26% kế hoạch doanh thu và 25% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

vcsc len ke hoach phat hanh 300 ty dong trai phieu dot 22017 ĐHĐCĐ VCSC: Kế hoạch lãi 2017 tăng 32%, niêm yết cổ phiếu tại HOSE

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2017, cổ đông VCSC đã thông qua việc niêm yết toàn bộ số cổ phần đang lưu hành của Công ty ...

vcsc len ke hoach phat hanh 300 ty dong trai phieu dot 22017 HSC: Chứng khoán Bản Việt dự kiến lên sàn trong quý III/2017

Về mảng khách hàng tổ chức và các hợp đồng tư vấn tài chính doanh nghiệp, VCSC có sự vượt trội. HSC cho rằng VCSC ...

Hoàng Kiều