|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Văn phòng Samsung ở Hàn Quốc bị khám xét

15:09 | 23/11/2016
Chia sẻ
Với những nghi ngờ rằng có sự liên hệ giữa Samsung với vụ bê bối của Tổng thống Park Geun Hye, văn phòng Samsung tại Seoul đã bị khám xét sáng nay. 
Màn hình biểu tượng Samsung tại triển lãm ở Barcelona hồi tháng 2/2016. Ảnh: CNBC

Các hãng tin cho biết vụ khám xét này có liên quan đến người bạn thân của nữ Tổng thống là bà Choi Soon-sil. Người phát ngôn của Samsung xác nhận có vụ khám xét ở trụ sở chính, nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

Hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc cho biết quỹ lương hưu quốc gia Hàn Quốc cũng bị khám xét, với nghi ngờ rằng đã tài trợ 8 tỷ USD cho quá trình sáp nhập giữa Samsung C&T và Cheil Industries hồi năm ngoái.

Trước các vụ khám xét này, nữ Tổng thống Park và bà Choi bị cáo buộc gây áp lực với các tập đoàn hàng đầu, trong đó có Samsung, để gây quỹ cho nhiều tổ chức ủng hộ cho các chính sách của bà Park.

Bà Choi đã bị truy tố hôm Chủ nhật vừa rồi với cáo buộc lạm dụng quyền hạn. Đó là đòn giáng mạnh vào nữ Tổng thống Park khi bà đang cố níu kéo sự nghiệp chính trị của mình.

Scandal của nữ Tổng thống và bạn thân đã gây ra làn sóng phản đối tại nhiều nơi ở Hàn Quốc, người dân xuống đường yêu cầu bà từ chức và tỷ lệ ủng hộ xuống mức thấp kỷ lục. Đáp lại, nữ Tổng thống cho rằng những cáo buộc nhắm vào mình là "sự tưởng tượng".

Vân Vũ