|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng nhẹ trước thềm họp báo của ông Donald Trump

08:04 | 11/01/2017
Chia sẻ
Trong phiên 10/1, dù đã phục hồi nhưng đà tăng của USD vẫn rất yếu ớt do thị trường giữ tâm lý thận trọng trước thềm họp báo đầu tiên của ông Donald Trump vào ngày 11/1.
usd tang nhe truoc them hop bao cua ong donald trump
Diễn biến 3 cặp tỷ giá chính của USD từ đầu năm 2016. Nguồn: Reuters.

Chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, chỉ tăng 0,08% trong cả phiên hôm qua, lên 102,010 điểm.

Cụ thể, USD tiếp tục mất giá 0,7% so với yen xuống giao dịch ở 115,21 yen - gần sát đáy hơn 3 tuần được ghi nhận vào cuối tuần trước. Trong phiên 9/1 đầu tuần, tỷ giá USD/JPY cũng đã rớt xuống ngưỡng 116 yen, chủ yếu do lợi suất trái phiếu chính phủ và chứng khoán Mỹ giảm.

Tuy nhiên, euro lại giảm 0,14% so với USD xuống giao dịch ở 1,0557 USD về cuối phiên hôm qua.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn, giới đầu cơ đã tăng mạnh vị thế dài hạn đối với USD trong tuần thứ 3 liên tiếp tính đến ngày 3/1.

Tuy nhiên, đà phục hồi của USD trong phiên 10/1 còn yếu ớt chủ yếu do tâm lý lo ngại ông Trump sẽ khiến thị trường rúng động thêm một lần nữa bằng quan điểm hiếu chiến trong chính sách thương mại và quan hệ với Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 11/1.

Đáng chú ý, tâm lý thận trọng của thị trường trước thềm họp báo của ông Trump thậm chí đã kéo đồng peso của Mexico xuống đáy mới so với USD. Đồng tiền này liên tiếp bị bán tháo kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống với lo ngại rằng, tân tổng thống Mỹ sẽ triển khai các chính sách bảo hộ thương mại.

Ngoài ra, bảng Anh cũng có xu hướng ổn định hơn trong phiên 10/1 sau khi xuống đáy 2 tháng so với USD trong đầu tuần vì những lo ngại xung quanh đàm phán Brexit. Hiện tại, tỷ giá GBP/USD giao dịch ở 1,2164 USD>.

Thiên An