|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

UOB Việt Nam được phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối

15:44 | 03/07/2018
Chia sẻ
Ngày 29/6, NHNN đã ký quyết định cho phép UOB được kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trong các hoạt động trên giấy phép kinh doanh của ngân hàng.
uob viet nam duoc phep kinh doanh cung ung dich vu ngoai hoi Ngân hàng UOB Việt Nam được cấp quyền đấu thầu, mua bán giấy tờ có giá
uob viet nam duoc phep kinh doanh cung ung dich vu ngoai hoi Doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam
uob viet nam duoc phep kinh doanh cung ung dich vu ngoai hoi
Ngân hàng TNHH Một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có quyết định về việc chấp thuận bổ sung vào giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TNHH Một thành viên United Overseas Bank (UOB Việt Nam) hoạt động: “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

UOB Việt Nam có trách nhiệm thực hiện nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/6 và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài do Thống đốc NHNN cấp cho UOB.

UOB là ngân hàng Singapore đầu tiên mở chi nhánh tại Việt Nam vào năm 1995. UOB được biết đến nhiều bởi thương vụ thâu tóm “hụt” GP Bank vào năm 2014. Ngân hàng được NHNN cấp giấy phép hoạt động vào ngày 21/9/2017 và trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài của UOB tại Việt Nam với vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, thời hạn hoạt động là 99 năm.

Xem thêm

Quốc Thụy