|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng biến mọi du khách thành nguồn cung cấp 'hàng xách tay'

18:50 | 15/01/2018
Chia sẻ
Với chợ trực tuyến Airfrov, những người có nhu cầu mua hàng ở nước ngoài có thể nhờ du khách mua hộ rồi mang về nước.

Airfrov - một công ty ở Singapore - điều hành một chợ trực tuyến dành cho những người muốn mua hàng ở nước ngoài nhưng không muốn sử dụng dịch vụ giao hàng xuyên biên giới và thanh toán quốc tế.

Khách hàng của Airfrov liệt kê danh sách những thứ họ muốn mua ở nước ngoài rồi đưa lên "chợ". Những người du lịch hay công tác ở nước ngoài sẽ dựa vào danh sách để mua hàng rồi mang về nước và trao cho người mua.

start up giup du khach kiem tien bang viec mua hang ho nguoi khac
Nhờ Airfrov, người dân trong nước có thể mua hàng một cách tiện lợi bằng cách nhờ du khách mua hộ rồi mang về. Ảnh: Techinasia.com

Người mua gửi tiền vào một tài khoản của Airfrov. Công ty sẽ giữ tiền trong tài khoản tới khi người mua nhận hàng. Khi giao dịch hoàn thành, công ty hưởng một khoản tiền theo tỷ lệ phần trăm nhất định trên giá trị của món hàng.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Airfrov nhận khoản đầu tư 500.000 USD từ quỹ East Ventures và một số nhà đầu tư thiên thần.

Li Cai, giám đốc điều hành Airfrov, tiết lộ rằng công ty đang dùng khoản vốn mới để hoàn thiện sản phẩm và tuyển thêm lập trình viên, đặc biệt là lập trình viên thạo hệ điều hành iOS. Một trong những mục tiêu của công ty là lập trình một thuật toán khớp dữ liệu thông minh. Thuật toán ấy sẽ tận dụng kiến thức của du khách và tốc độ giao hàng để kết nối hiệu quả hơn với người mua. Airfrov cũng cố gắng giúp các nhóm du khách và tăng số lượng sản phẩm trong một chuyến hàng bằng cách kết hợp nhiều dịch vụ giao nhận.

Ban lãnh đạo Airfrov khẳng định họ có 45.000 người mua và 3.500 du khách sử dụng phần mềm thường xuyên.

"Mức chi tiêu của người sử dụng tăng 6,3 lần từ năm 2015 tới năm 2016. Trong cùng khoảng thời gian đó, số lượng người sử dụng tăng 4,3 lần", Li Cai tiết lộ.

Từ tháng 3/2016, Airfrov đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang Indonesia. Li Cai tốc độ tăng trưởng về doanh thu luôn đạt mức trên 10% sau khi công ty tiến vào Indonesia.

Kim Cương/Tech In Asia