|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Uber Việt Nam: Cấm xe hợp đồng không giải quyết được tắc đường Hà Nội

08:35 | 14/01/2018
Chia sẻ
Uber Việt Nam cho rằng việc hạn chế các tuyến phố có thể sẽ không giải quyết được vấn đề tắc nghẽn tại Hà Nội mà ngược lại có thể khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn.
uber viet nam cam xe hop dong khong giai quyet duoc tac duong ha noi Sếp mới của Uber Việt Nam: 'Chúng tôi không để kinh doanh bị ảnh hưởng!'

Theo thông tin từ Uber Việt Nam, đơn vị này đã nhận được công văn của Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn về thí điểm giới hạn khu vực hoạt động cho các xe hợp đồng dưới 9 chỗ.

uber viet nam cam xe hop dong khong giai quyet duoc tac duong ha noi
13 tuyến phố tại Hà Nội hạn chế xe hợp đồng (Uber, Grab). Ảnh minh họa: Interernet

Việc hạn chế khu vực hoạt động nói trên được áp dụng cho các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe ô tô sử dụng hợp đồng điện tử, hoạt động theo Đề án Thí điểm Về việc áp dụng KH&CN trong quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT.

Theo kế hoạch thí điểm trong một tháng về việc hạn chế lưu thông các xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến phố trên địa bàn Tp. Hà Nội, trải nghiệm của hành khách phần nào sẽ bị ảnh hưởng trong những khung giờ hạn chế này. 10 ngày đầu tiên của hoạt động thí điểm (từ ngày 11-21/1/2018) sẽ dành cho việc nâng cao nhận thức cho các tài xế đối tác.

Dù vậy, Uber Việt Nam cũng cho biết: "Việc hạn chế các tuyến phố có thể sẽ không giải quyết được vấn đề tắc nghẽn tại Hà Nội, mà ngược lại có thể khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn do thiếu hụt các lựa chọn phương tiện di chuyển trong thành phố".

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội chính thức có văn bản thông báo về việc hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tại 13 tuyến phố. Các tuyến phố cấm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy và Giải Phóng trong các khung giờ từ 6-9h và 16h30-19h30 từ ngày 11/1.

Việc cấm các loại xe hợp đồng sẽ giảm phương tiện cá nhân vào nội đô, giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Hơn nữa, Uber, Grab hoạt động phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội. Giám đốc Sở GTVT khẳng định trước đó Sở đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xe hợp đồng dưới 9 chỗ về việc cấm xe ở các tuyến đường.

Ngoài ra, xe Uber và Grab cũng phải tuân thủ các quy định về phân luồng, tổ chức giao thông như xe taxi để đảm bảo giao thông, giảm ùn tắc.

Về việc chấp hành của các tài xế đối tác với quyết định của cơ quan quản lý, Uber Việt Nam cho biết "Chúng tôi muốn chia sẻ thông tin trên nhằm hỗ trợ và đảm bảo các tài xế đối tác tuân thủ đúng luật định."

Duy Vũ