|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (8/2) giảm, giá dầu giảm do dự trữ và sản lượng của Mỹ tăng kỷ lục

05:59 | 08/02/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (8/2) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng tiếp tục giảm do đồng USD mạnh lên. Giá dầu giảm khi kho dự trữ và sản lượng khai thác của Mỹ đều tăng kỷ lục. Chứng khoán Mỹ giảm điểm trở lại trong phiên giao dịch hôm qua.
ty gia usd hom nay 82 giam gia dau giam do du tru va san luong cua my tang cao ky luc Tỷ giá USD hôm nay (7/2) tăng, thị trường chứng khoán Mỹ ‘xanh’ trở lại
ty gia usd hom nay 82 giam gia dau giam do du tru va san luong cua my tang cao ky luc Tỷ giá USD hôm nay (6/2) tăng, chứng khoán Mỹ ‘chao đảo’ vì làn sóng bán tháo
ty gia usd hom nay 82 giam gia dau giam do du tru va san luong cua my tang cao ky luc
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,01% so với yen Nhật xuống 109,32 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,74% lên 90,33 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,04% xuống 1,2259 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,06% xuống 1,3872 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.700 VNĐ/USD (giảm 5 đồng) và 22.720 VNĐ/USD (tăng 5 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 7/2 giảm 5 đồng xuống 22.445 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, bất chấp thị trường chứng khoán tăng điểm làm mờ nhạt sức hút của đồng bạc xanh như một kênh đầu tư an toàn sau nhiều ngày giá cổ phiếu lao dốc.

Đồng USD hưởng lợi khi nhà đầu tư bán tháo các tài sản mạo hiểm để mua vào đồng tiền này. Vào ngày 5/2,chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2011.

Tỷ giá USD so với yen Nhật có thời điểm tăng lên 109,72 yen khi chỉ số Nikkei 225 tăng trở lại theo đà phục hồi từ thị trường chứng khoán Phố Wall.

Trong khi đó, giá euro hôm qua giảm so với đồng USD trước tâm lý thất vọng của thị trường sau khi có tin ông Martin Schulz, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (SPD) của Đức, sẽ không giữ vai trò bộ trưởng tài chính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Giá vàng tiếp tục giảm do đồng USD mạnh lên

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,01% xuống 1.318,22 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 0,67% xuống 1.320,60 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tiếp tục giảm khi đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi từ đáy hai tháng.

“Chỉ số Dollar Index tiếp tục thúc đẩy thanh khoản của vàng và các kim loại quý khác. Vàng không phải lúc nào cũng là tài sản trú ngụ an toàn, đặc biệt là khi lãi suất đang tăng nhanh”, ông Philip Streible, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại hãng RJO Futures, nhận định.

“Điều chúng ta đang chứng kiến trên thị trường chứng khoán chỉ là một đợt điều chỉnh và đồng USD vẫn đang yếu đi trong dài hạn. Tôi cho rằng giá vàng sẽ duy trì trên 1.300 USD/ounce trong vài tháng tới. Thách thức với giá vàng sẽ là 4 đợt tăng lãi suất của Mỹ nhưng tôi không tin việc đó sẽ xảy ra. Vào thời điểm này, lạm phát đang được kiểm soát”, ông Carlo Alberto De Casa, trưởng chuyên gia phân tích tại Activtrades, cho biết.

Giá dầu tiếp tục giảm do kho dự trữ và sản lượng khai thác của Mỹ tăng kỷ lục

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 2,62% xuống 61,73 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent giảm 2,03% xuống 65,50 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua giảm xuống thấp nhất một tháng sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy kho dầu dự trữ của nước này tăng và sản lượng khai thác lên cao kỷ lục, làm dấy lên lo ngại về một đợt bán tháo trên thị trường.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), kho dầu dự trữ của nước này tăng thêm 1,9 triệu thùng trong tuần trước. Bên cạnh đó, EIA dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng khoảng 1,26 triệu thùng/ngày lên 10,59 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Ngoài ra, EIA cho biết nhu cầu tiêu thụ dầu thô năm 2018 của Mỹ dự kiến sẽ tăng 450 nghìn thùng/ngày, thấp hơn dự báo trước đó 20 nghìn thùng/ngày.

Chứng khoán Mỹ giảm trở lại

Chứng khoán Mỹ hôm qua đồng loạt giảm điểm sau phiên giao dịch biến động trong biên độ rộng khi lãi suất tăng trở lại đỉnh nhiều năm.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 0,08% xuống 24.893,35 điểm. Chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 0,5% xuống 2.681,66 điểm sau khi tăng gần 1,2%.

Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq chốt phiên giảm 0,9% xuống 7.051,98 điểm khi giá cổ phiếu các hãng công nghệ lớn đồng loạt giảm khá mạnh. Cổ phiếu Amazon, Facebook và Alphabet cùng giảm từ 1,8%, trong khi giá cổ phiếu Apple giảm 2,1%.

Trường Giang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).