|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (4/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á

06:33 | 04/12/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (4/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá USD và chứng khoán Mỹ cuối tuần trước giảm mạnh sau khi cựu cố vấn an ninh Mỹ Michael Flynn bị buộc tội cung cấp thông tin sai sự thật cho FBI. Trong khi đó, nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả về tiến trình Brexit trong cuộc họp hôm nay.
ty gia usd hom nay 412 tang so voi yen nhat trong phien giao dich som tai chau a Tỷ giá USD hôm nay (2/12) giảm, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm trước thông tin về ông Michael Flynn
ty gia usd hom nay 412 tang so voi yen nhat trong phien giao dich som tai chau a Tỷ giá USD hôm nay (1/12) tăng, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới
ty gia usd hom nay 412 tang so voi yen nhat trong phien giao dich som tai chau a
Ảnh minh họa.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,70% so với yen Nhật lên 112,88 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, chốt phiên cuối tuần trước giảm 0,19% xuống còn 92,89 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,23% xuống 1,1862 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,24% xuống còn 1,3438 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD (tăng 30 đồng) và 22.785 VNĐ/USD (tăng 25 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 2/12 ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD cuối tuần trước giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi có tin ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh của Nhà Trắng, bị buộc tội cung cấp thông tin sai sự thật cho Cục Điều tra Liên bang (FBI). Báo chí cũng đưa tin ông Flynn đang hợp tác với luật sư đặc biệt Robert Mueller để phục vụ quá trình điều tra việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Các Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa đã sửa đổi một số điều trong dự luật thuế cải cách vào phút chót để có đủ số phiếu thông qua dự luật này vào ngày 2/12 và sẽ tiếp tục các vòng đàm phán trong tuần này để được các nghị sỹ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện phê chuẩn.

Trong khi đó, tỷ giá bảng Anh so với đồng bạc xanh giảm từ mức cao nhất hai tháng do nhà đầu tư lo ngại thị trường đã lạc quan quá mức về khả năng Liên minh Châu Âu (EU) và Anh có thể đạt được một thỏa thuận Brexit.

Giá bảng Anh tăng vọt vào ngày 30/11 sau khi có tin nước Anh và EU đã thống nhất về dự luật “ly hôn” và tiến gần đến thỏa thuận về biên giới giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland, hai lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh.

Nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp giữa Thủ tướng Anh Theresa May, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker và nhà đàm phán Brexit chính của EC Michel Barnier vào hôm nay (4/12). Cuộc họp sẽ ra thời hạn cuối cùng để chính phủ bà May đáp ứng các đề xuất “ly hôn” mà Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk đưa ra.

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.