|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (20/3) giảm, giá dầu trượt theo Phố Wall nhưng hưởng lợi từ căng thẳng chính trị

05:56 | 20/03/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (20/3) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá dầu giảm theo thị trường chứng khoán Mỹ, nhưng hưởng lợi từ căng thẳng chính trị giữa Saudi Arabia và Iran.
ty gia usd hom nay 203 giam gia dau truot theo pho wall nhung huong loi tu cang thang chinh tri Tỷ giá USD hôm nay (19/3) giảm trong phiên giao dịch sớm tại châu Á
ty gia usd hom nay 203 giam gia dau truot theo pho wall nhung huong loi tu cang thang chinh tri Tỷ giá USD hôm nay (17/3) giảm mạnh, giá dầu Brent lên cao nhất trong hơn hai tuần
ty gia usd hom nay 203 giam gia dau truot theo pho wall nhung huong loi tu cang thang chinh tri
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,06% so với yen Nhật xuống 106,04 yen vào lúc 5h35 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,29% xuống 89,93 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh ổn định ở 1,2335 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giao dịch ở 1,4024 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.790 VNĐ/USD và 22.810 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 19/3 tăng 10 đồng lên 22.455 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua ít biến động sau bốn tuần tăng liên tiếp khi thị trường tài chính chờ đợi đợt tăng lãi suất đầu tiên trong năm sẽ được Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định trong cuộc họp chính sách tiền tệ. Thị trường sẽ chờ xem các nhà làm chính sách của Fed có ra tín hiệu về 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay hay không, thay vì 3 lần như dự báo hồi tháng 12 năm ngoái.

Trước đó, vào ngày 16/3, chỉ số Dollar Index chạm đỉnh hai tuần gần 90,38 điểm sau khi số liệu cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp của Mỹ đi lên trong tháng 2.

Trong khi đó, giá euro tăng sau khi Reuters đưa tin rằng các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đang chuyển trọng tâm thảo luận từ chương trình mua trái phiếu sang chính sách lãi suất, làm tăng khả năng ECB có thể tăng lãi suất sớm hơn dự báo trước đó.

Tỷ giá bảng Anh tăng lên cao nhất so với đồng euro trong hơn 5 tuần và so với đồng USD trong hơn một tháng khi Anh và Liên minh châu Âu (EU) dường như đã đạt được thỏa thuận về giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit và vấn đề biên giới Ireland.

Giá dầu giảm theo chứng khoán Mỹ, nhưng hưởng lợi từ căng thẳng Saudi Arabia - Iran

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,06% lên 62,10 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,24% xuống 66,05 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua giảm khi thị trường chứng khoán Phố Wall mất hơn 1% số điểm và các nhà đầu tư thị trường năng lượng vẫn lo ngại nguồn cung tăng, dù giá dầu hưởng lợi phần nào từ căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ giảm hơn 1,5% số điểm khi nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại và giá cổ phiếu Facebook giảm mạnh. Giá dầu đang ngày càng biến động theo thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, giá dầu hưởng lợi sau khi Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết nước này sẽ phát triển kho vũ khí hạt nhân nếu Iran làm vậy. Trước đó, Anh, Pháp và Đức đã đề xuất các biện pháp trừng phạt mới lên Iran về chương trình tên lửa đạn đạo và vai trò của nước này trong cuộc chiến tại Syria.

Các công ty khai thác dầu thô Mỹ lắp đặt thêm 4 giàn khoan trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 800, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Đây là lần thống kê tăng thứ 7 trong vòng 8 tuần qua. Trong khi đó, sản lượng dầu thô Mỹ ghi nhận mức tăng hơn 1/5 kể từ giữa năm 2016, lên 10,38 triệu thùng/ngày.

Trường Giang