|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trước 'sữa ông Park', HLV người Hàn từng quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam, từ thực phẩm cho tới smartphone

08:03 | 30/03/2021
Chia sẻ
Là một tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, ông Park Hang Seo nhận được lời mời từ nhiều thương hiệu có tiếng như Samsung Việt Nam, Xúc xích Đức Việt, Shinhan Bank, chuỗi K-food hay VPMilk.

Các nhãn hàng luôn có các tiêu chí khắt khe để lựa chọn đại sứ thương hiệu quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Trong đó, người có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng như vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-Seo, là một trong những lựa chọn để các nhãn hàng ký hợp đồng.

Sau khi ông Park cùng các học trò của mình gây được tiếng vang lớn tại Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 với vị trí Á quân, vị huấn luyện viên trưởng cũng nhận được lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng lớn của Việt Nam như xúc xích Đức Việt, VPMilk, Samsung Việt Nam.

Giữa tháng 6/2018, ông Park Hang-Seo xuất hiện trên quảng cáo sản phẩm Xúc xích Đức Việt của CTCP thực phẩm Đức Việt (Công ty Đức Việt). Tính tới nay, TVC quảng cáo đã có hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.

 - Ảnh 1.

Luxury Roadshow xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội liên tục từ ngày 8-10/10/2019. (Ảnh: Taxi Media).

Cùng thời điểm đó, Công ty Đức Việt cũng tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới Hotdog theo phong cách Hàn Quốc với tên gọi “Seoul’s Hotdog” có hình ảnh của Thầy Park trên bao bì.

Trước đó vào tháng 5, ông Park và Công ty Đức Việt đã ký kết hợp đồng quảng cáo một năm. Để quảng bá thương hiệu của mình, Công ty Đức Việt dán hình ảnh của đại sứ Park Hang Seo trên các phương tiện giao thông công cộng như bus, taxi.

Chiến dịch quảng bá này cũng nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên sân nhà trước trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với đội tuyển Malaysia diễn ra vào tháng 10/2019.

Nói về Đức Việt, sau hơn 15 hoạt động dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập đồng thời là tiến sĩ Toán học ở Đức, ông Mai Huy Tân, công ty đã đi tới quyết định "bán mình" cho tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với giá 32 triệu USD (khoảng 720 tỷ đồng ở thời điểm năm 2016).

Trong hai năm 2018-2019 ký kết hợp đồng quảng cáo với ông Park, tình hình kinh doanh của công ty đã có những bước tăng trưởng nhất định. Cụ thể, trong năm 2019, CTCP Thực phẩm Đức Việt đạt doanh thu 649 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018 (506 tỷ đồng). Đồng thời lợi nhuận sau thuế 19,5 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2018 (12,3 tỷ đồng).

Tháng 4/2018, ông Park Hang Seo có hợp đồng ký kết với CTCP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk) để làm đại sứ thương hiệu, quảng bá các sản phẩm sữa của hãng.

Theo đó, hình ảnh ông Park Hang Seo xuất hiện trên nhãn các chai sữa như Nutrimalt, Grow+, Đà Lạt Fresh Milk. Nhãn hiệu IQLac Pro của VPMilk cũng được quảng bá rộng rãi bên cạnh hình ảnh của ông.

Tuy nhiên, một sản phẩm của VPMilk gây sự chú ý nhiều nhất phải kể tới là sữa đặc có đường mang tên vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, đó là "Creamer đặc có đường VPMilk Ông Park", tung ra thị trường từ cuối năm 2020.

Trong năm tài chính gần nhất, VPMilk ghi nhận doanh thu 225 tỷ đồng năm 2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước (210 tỷ đồng). Tuy vậy, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 11 tỷ đồng năm 2019. Trước đó vào năm 2018, công ty lỗ 31 tỷ đồng, 2017 lỗ 39 tỷ đồng.

Sữa Ông Park của VPMilk và sữa Ông Thọ của Vinamilk. (Ảnh: VPMilk, Sendo).

Khi ra mắt sản phẩm mới, sữa Ông Park của VPMilk được cho là cạnh tranh với "ông lớn" ngành sữa Vinamilk với nhãn hiệu sữa Ông Thọ. Bởi về ngoại hình, kiểu dáng cũng như tên nhãn hiệu, sữa Ông Park của VPMilk gần giống với sữa Ông Thọ của Vinamilk.

Trên trang web của VPMilk, sữa Ông Park cũng được đựng trong hộp thiếc với quy cách 1kg, giá bán 38.500 đồng/hộp. Trong khi hộp sữa Ông Thọ bằng thiếc quy cách 380gram của Vinamilk có giá từ 21.600 - 27.800 đồng/hộp.

Ngoài ra, ông Park Hang Seo cũng có nhiều hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh K-food hay ngân hàng Shinhan Bank.

Tháng 3/2019, Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức công bố Huấn luyện viên Park Hang Seo trở thành đại sứ thương hiệu của Samsung tại Việt Nam.

Chỉ 3 tháng sau, Samsung đã trình làng mẫu Galaxy S10+ phiên bản Park Hang Seo dành riêng thị trường Việt Nam với giá bán đề xuất là 23,99 triệu đồng. Ông Park cũng xuất hiện trên quảng cáo của nhãn hàng tivi Samsung QLed TV.

Ông Park Hang Seo từng đóng quảng cáo cho những thương hiệu nào? - Ảnh 3.

Galaxy S10+ phiên bản Park Hang Seo. (Ảnh: CellphoneS).

Tờ Chosun (hàn Quốc) cho biết mặc dù chưa biết chính xác giá trị các hợp đồng hợp tác giữa ông Park Hang Seo với các nhãn hàng, nhưng từ tháng 9/2018, hợp đồng đại diện thương hiệu trong 6 tháng của ông đã lên đến 300 triệu won (khoảng 270.000 USD), còn giá trị hợp đồng một năm là 500 triệu won (khoảng 450.000 USD).

Như vậy, có thể nói so với mức lương hiện tại khoảng 50.000 USD/tháng do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chi trả, số tiền từ việc đóng quảng cáo của ông Park còn hậu hĩnh hơn rất nhiều.

Tường Vy