|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc miễn thuế nhập khẩu nông sản cho 5 nước châu Á

20:39 | 26/06/2018
Chia sẻ
Theo danh sách Trung Quốc công bố, các sản phẩm nhập khẩu từ 5 quốc gia trên được miễn thuế bao gồm đậu nành, dầu đậu nành, hạt cải dầu, mỡ bò và mỡ cừu.
trung quoc mien thue nhap khau nong san cho 5 nuoc chau a Trung Quốc bị nghi hạ giá Nhân dân tệ để đấu với Mỹ về thương mại
trung quoc mien thue nhap khau nong san cho 5 nuoc chau a Trung Quốc xây dựng Thâm Quyến trở thành cảng tự do thương mại
trung quoc mien thue nhap khau nong san cho 5 nuoc chau a

Đậu nành là 1 trong số mặt hàng Trung Quốc miễn thuế. (Nguồn: brecorder.com)

Theo AFP, ngày 26/6, Trung Quốc xác nhận sẽ miễn thuế cho một số mặt hàng, trong đó có đậu nành, nhập khẩu từ 5 quốc gia châu Á trong bối cảnh nguy cơ cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có khả năng khiến giá đậu Mỹ tăng lên.

Như một phần trong Hiệp định Thương mại châu Á-Thái Bình Dương với các nước Bangladesh, Ấn Độ, Lào, Hàn Quốc và Sri Lanka, Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu xuống còn 0% đối với một số nông sản quan trọng, đồng thời cũng giảm thuế cho hàng chục sản phẩm khác, kể từ ngày 1/7.

Theo danh sách Trung Quốc công bố, các sản phẩm nhập khẩu từ 5 quốc gia trên được miễn thuế bao gồm đậu nành, dầu đậu nành, hạt cải dầu, mỡ bò và mỡ cừu.

Quyết định này được đưa ra 5 ngày trước khi Trung Quốc dự định áp đặt thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, một nhà cung cấp nông sản lớn như đậu nành, sản phẩm vốn được sử dụng rộng rãi trong chăn nuôi.

Trung Quốc là nhà nhập khẩu đậu nành lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ đạt 14 tỷ USD hồi năm ngoái. Các nhà phân tích kinh tế lo ngại kế hoạch áp thuế của Trung Quốc có thể khiến giá các sản phẩm dùng trong chăn nuôi trong nước tăng cao.

Bắc Kinh đã yêu cầu nông dân tăng diện tích trồng đậu nành và các loại ngũ cốc khác, động thái được xem là bước chuẩn bị cho khả năng chính phủ nước này sẽ áp thuế lên mặt hàng đậu nành nhập khẩu từ Mỹ.

Xem thêm