|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Trung Quốc lần đầu góp 2 vị trí vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

09:58 | 29/05/2018
Chia sẻ
Danh sách cập nhật các thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được BrandZ công bố và Trung Quốc lần đầu tiên góp 2 vị trí trong top 10.
trung quoc lan dau gop 2 vi tri vao top 10 thuong hieu gia tri nhat the gioi Ngân hàng Việt ở đâu trong top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
trung quoc lan dau gop 2 vi tri vao top 10 thuong hieu gia tri nhat the gioi Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của tỷ phú Jack Ma và tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc cùng lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Các tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ giữ 4 vị trí đầu bảng với Google là thương hiệu giá trị nhất thế giới hiện nay.

trung quoc lan dau gop 2 vi tri vao top 10 thuong hieu gia tri nhat the gioi
Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock/CNNMoney.

Xếp vị trí thứ 9, Alibaba ghi nhận giá trị thương hiệu tăng gần gấp đôi lên 113 tỷ USD khi hãng thương mại điện tử này lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như thanh toán di động và điện toán đám mây.

Trong khi đó, Tencent đã gia nhập top 10 thương hiệu giá trị nhất do BrandZ công bố hồi năm ngoái và không ngừng cải thiện giá trị thương hiệu để vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách năm nay, xếp sau Google, Apple, Amazon và Microsoft nhưng trên Facebook, với giá trị thương hiệu đạt 179 tỷ USD, tăng 65% so với năm ngoái.

Tencent hoạt động trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến, ứng dụng di động, dịch vụ trò chuyện trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Giá trị vốn hóa của hãng chạm 490 tỷ USD, cao hơn cả JPMorgan Chase - ngân hàng giá trị nhất nước Mỹ.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất hiện nay:

1. Google

2. Apple

3. Amazon

4. Microsoft

5. Tencent

6. Facebook

7. Visa

8. McDonald's

9. Alibaba

10. AT&T

Bà Doreen Wang – giám đốc BrandZ, cho biết danh sách vừa công bố cho thấy Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản trong nước để trở thành các thương hiệu toàn cầu.

“Thách thức mà các thương hiệu Trung Quốc đối mặt không hề nhỏ. Mức độ nhận diện thương hiệu thấp trên thị trường quốc tế, thiếu niềm tin vào chất lượng và sự do dự của các thương hiệu Trung Quốc trong đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo toàn cầu đã khiến doanh nghiệp Trung Quốc mất lợi thế so với các đối thủ danh tiếng”, bà Wang cho biết.

trung quoc lan dau gop 2 vi tri vao top 10 thuong hieu gia tri nhat the gioi Toyota vẫn là thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh

Mặc dù giá trị đã có sự sụt giảm so với năm 2016 song Toyota vẫn là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

Trường Giang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.