|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Triển vọng nào cho cổ phiếu LienVietPostBank trước thềm UPCoM

08:50 | 12/07/2017
Chia sẻ
Nếu hoàn tất thủ tục lưu ký chứng khoán tại VSD thì cổ phiếu LienVietPostBank sẽ sớm thực hiện việc giao dịch trên UPCoM theo đúng kế hoạch trong quý III/2017.
trien vong nao cho co phieu lienvietpostbank truoc them upcom
Triển vọng nào cho cổ phiếu LienVietPostBank trước thềm UPCoM

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên VIệt (LienVietPostBank) đang thực hiện kế hoạch đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM. Ngày 17/7 tới đây là ngày chốt danh sách cổ đông để hoàn tất thủ tục lưu ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng Khoán (VSD). Đây là bước tiền trạm cho việc giao dịch trên UPCoM trong vài tuần tới.

trien vong nao cho co phieu lienvietpostbank truoc them upcom 17/7, LienVietPostBank chốt danh sách cổ đông đăng ký giao dịch UPCoM

Theo đánh giá của Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), LienVietPostBank là một trong 10 ngân hàng thương mại có quy mô tài sản lớn nhất. Tại thời điểm cuối tháng 5/2017, tổng tài sản của LienVietPostBank là 148 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ là 94 nghìn tỷ đồng và tổng huy động là 137 nghìn tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm của ngân hàng ước đạt 730 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,11%, số nợ xấu đã bán cho VAMC là 1.553 tỷ đồng, giảm 42% so với cuối năm 2016. HSC cho rằng tỷ lệ nợ xấu thấp là đặc điểm thường thấy của các ngân hàng có dư nợ cho vay chủ yếu tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Trong năm 2016, lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 1.840 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 219%.

trien vong nao cho co phieu lienvietpostbank truoc them upcom Người nhà ông Nguyễn Đức Hưởng và hai Phó Chủ tịch LienVietPostBank ồ ạt đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu
trien vong nao cho co phieu lienvietpostbank truoc them upcom Ai đã mua lại phần vốn của Him Lam tại LienVietPostBank?

Trước đây không lâu, Công ty Him Lam của ông Dương Công Minh – nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, cổ đông lớn nhất của ngân hàng với gần 14,98% cổ phần đã thực hiện thoái sạch vốn. Hầu hết cổ phần của Him Lam đã được thành viên HĐQT, lãnh đạo cấp cao và những người có liên quan của ngân hàng mua lại. Hiện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank nắm 12,54% cổ phần.

Trong năm 2017, ngân hàng có kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 6.460 tỷ đồng len 7.500 tỷ đồng. Cổ phiếu LienVietPostBank gần đây thường giao dịch xung quanh mức giá 12.000 – 13.500 đồng/cp trên thị trường OTC, tương đương mức P/B dự phòng là 0,86 – 0,97%. Theo nhận định của HSC thì P/B của LienVietPostBank đang thấp hơn nhiều so với trung bình ngành ngân hàng.

Ngân hàng được thành lập vào năm 2008 với cái tên LienVietBank, sau khi sáp nhập thành công với Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện năm 2011, ngân hàng đổi tên thành LienVietPostBank

Trúc Minh