|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Tranh cãi về việc áp thuế chưa được giải quyết, chứng khoán Mỹ nhích nhẹ phiên thứ Ba

06:09 | 07/03/2018
Chia sẻ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao hơn vào phiên giao dịch thứ Ba nhưng Phố Wall vẫn còn trong một cuộc tranh luận về thuế do Tổng thống Donald Trump đề xuất.
tranh cai ve viec ap thue chua duoc giai quyet chung khoan my nhich nhe phien thu ba Chứng khoán Mỹ hồi phục khi những lo ngại về cuộc chiến tranh thương mại đã 'hạ nhiệt'
tranh cai ve viec ap thue chua duoc giai quyet chung khoan my nhich nhe phien thu ba Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm mạnh, đứt chuỗi tăng hai tuần trước đó

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 9,36 điểm lên 24.884,12 điểm sau khi có thời điểm giảm xuống 166 điểm. Trước đó, chỉ số Dow Jones cũng đã có thời điểm tăng 120 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 2.728,12 điểm. Cổ phiếu của General Motors, một công ty chịu ảnh hưởng tiêu cực từ chính sách thuế đã tăng 0,5%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,6% lên 7.372,01 điểm khi cổ phiếu của Netflix và Amazon đều có sắc xanh.

Các chỉ số chính được giao dịch ở mức thấp hơn trong phiên giao dịch sau khi nguồn tin từ Bloomberg cho biết Tổng thống Donald Trump đã thuyết phục ông Cohn (cựu Chủ tịch của Goldman Sachs) rời khỏi chính phủ nếu các mức thuế do Tổng thống đề nghị được thực hiện.

tranh cai ve viec ap thue chua duoc giai quyet chung khoan my nhich nhe phien thu ba
Nguồn: CNBC

Nhiều cổ phiếu đã hồi phục vào đầu phiên chiều sau khi Thượng nghị sĩ David Perdue, một đồng minh của ông Trump cho biết Tổng thống đã có những thay đổi về thuế.

Tổng thống Trump tuyên bố vào tuần trước rằng Mỹ sẽ áp mức thuế mới đối với nhôm và thép, đe doạ đến các nhà sản xuất ô tô tại châu Âu.

Ông Paul Ryan, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ nói rằng ông rất lo lắng về kế hoạch thương mại của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ông đã kêu gọi đánh thuế đối với mặt hàng kim loại. Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Ngân khố Mỹ, ông Steven Mnuchin cũng ủng hộ việc thực hiện chính sách thuế quan.

Ông Chung Eui-yong, người đứng đầu văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc phát biểu trước báo giới rằng các chỉ số chính tăng lên sau khi Triều Tiên nói rằng sẽ không giữ chương trình hạt nhân của mình miễn sao không có mối đe dọa quân sự chống lại quốc gia này và sự an toàn của chế độ được đảm bảo.

tranh cai ve viec ap thue chua duoc giai quyet chung khoan my nhich nhe phien thu ba
Ảnh minh họa

Chỉ số các Hợp đồng tương lai có xu hướng tăng trong khi đồng USD giao dịch ở mức thấp hơn và các loại hàng hoá như dầu hay vàng đều tăng.

Hãng xe Harley-Davidson cho biết các mức thuế trả đũa từ các nước khác vào các dòng xe của họ sẽ có một tác động đáng kể lên doanh thu của hãng. Hãng xe này đã đưa ra tuyên bố trên sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông Jean-Claude Juncker cho biết EU sẽ áp đặt thuế cho các dòng xe của Harley nếu Tổng thống Trump áp dùng chính sách thuế quan mới. Ghi nhận, cổ phiếu Harley-Davidson giảm 2% trong phiên giao dịch thứ Ba.

Minh Đăng