SĐT

0995222999

TPHCM có thêm dự án du lịch đường sông 150 tỉ đồng

Lãnh đạo TPHCM đã đồng ý chủ trương, cho phép Tập đoàn Trung Thủy đầu tư tổ hợp giải trí du lịch Góc Sài Gòn trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đoạn giữa cầu Khánh Hội và cầu Mống.
tphcm co them du an du lich duong song 150 ti dong
Kênh Tàu Hủ nhìn từ trên cao - Ảnh: Đào Loan

Bà Dương Thanh Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy, cho biết dự kiến tập đoàn sẽ đầu tư khoảng 150 tỉ đồng cho dự án.

Góc Sài Gòn được làm bởi 8 chiếc phà, mỗi chiếc dài khoảng 25 mét. Những chiếc phà này được bố trí đan xen với nhau trên mặt kênh, mô phỏng hình ảnh những chiếc thuyền đang cập bến, cho du khách có cảm giác đang ở trong khung cảnh "trên bến dưới thuyền".

Không gian trên những chiếc phà sẽ được chia thành những khu vực nhỏ hơn, tái hiện không gian sinh họat của Sài Gòn xưa và TPHCM ngày nay. Những khu này bao gồm khu vực cà phê văn hóa, tìm hiểu danh nhân lịch sử, khu vực ẩm thực đường phố, không gian sinh hoạt cộng đồng... Ước tính, cùng một lúc, Góc Sài Gòn có thể phục vụ khoảng 1.500 du khách.

"Chúng tôi đang khẩn trương làm một phà mẫu cho các cơ quan chức năng xem xét rồi mới bắt đầu triển khai ra thực tế", bà Thủy nói với TBKTSG Online vào chiều nay (11-1).

Theo bà, nếu mọi việc đúng như kế hoạch thì dự án Góc Sài Gòn sẽ mở cửa đón khách vào lễ Quốc Khánh (2-9) tới.

Dự án trên đã được Tập đoàn Trung Thủy giới thiệu với lãnh đạo TPHCM trong một hội thảo về phát triển du lịch đường sông của thành phố vào tháng 11-2016.

Lúc đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu lãnh đạo Sở Du lịch gặp nhà đầu tư để bàn tiếp về dự án. Ông cho rằng, phát triển du lịch đường sông cũng như đa dạng hóa sản phẩm để giữ du khách ở lại lâu hơn là việc quan trọng mà thành phố phải làm.

Theo số liệu từ Sở Du lịch TPHCM, từ lúc thành phố chính thức giới thiệu tour du lịch đường sông vào năm 2013 đến quí 3-2016, có 257.684 lượt khách đi tour này, tăng 11,5% so với cùng thời điểm trước đó. Tính riêng chín tháng của năm ngoái, chỉ có 68.000 lượt khách, tăng không đáng kể so với cùng kỳ.

Số lượng doanh nghiệp tham gia loại hình này cũng giảm. Năm 2014, có 37 doanh nghiệp với 130 phương tiện nhưng đến cuối năm ngoái chỉ còn 19 doanh nghiệp với hơn 100 phương tiện gồm tàu, thuyền, ca nô... Một trong những nguyên nhân chính khiến số lượng doanh nghiệp và tàu thuyền giảm là thiếu bến đậu do bến Bạch Đằng ngưng hoạt động

.

Đào Loan

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Đọc nhiều nhất

Đại sứ VN tại Úc: 'Lệnh cấm nhập tôm ảnh hưởng lớn tới xuất khẩu thủy sản VN sang Úc' dai su vn tai uc lenh cam nhap tom anh huong lon toi xuat khau thuy san vn sang uc

Ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia, chia sẻ về lệnh cấm nhập khẩu tôm Việt Nam mới đây từ phía Australia.

Israel sẽ xây nhà máy điện và bệnh viện tại Việt Nam israel se xay nha may dien va benh vien tai viet nam

Tổng thống Israel, ông Reuven Rivlin đang giám sát việc ký kết một số hiệp định hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực y học, năng lượng và giáo dục.

WB dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong khoảng 6,5 - 6,7% wb du bao tang truong kinh te viet nam trong khoang 65 67

Đây là trả lời dự báo mới nhất về tình hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam giai đoạn tới của bà Kristalina Georgieva, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB).

Gói 100.000 tỷ: Mũi đột phá vào nông nghiệp, nông thôn goi 100000 ty mui dot pha vao nong nghiep nong thon

Các bộ, ngành cần sớm hoàn thiện các quy định của pháp luật về phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), coi đây là một đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển ...

Theo bạn, đâu là phương tiện giao thông công cộng phù hợp nhất với Hà Nội và TP HCM trong tương lai?
Buýt nhanh BRT
Tàu điện trên cao
Tàu điện ngầm
Xem kết quả