SĐT

0995222999

TPHCM có thêm dự án du lịch đường sông 150 tỉ đồng

Lãnh đạo TPHCM đã đồng ý chủ trương, cho phép Tập đoàn Trung Thủy đầu tư tổ hợp giải trí du lịch Góc Sài Gòn trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đoạn giữa cầu Khánh Hội và cầu Mống.
tphcm co them du an du lich duong song 150 ti dong
Kênh Tàu Hủ nhìn từ trên cao - Ảnh: Đào Loan

Bà Dương Thanh Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy, cho biết dự kiến tập đoàn sẽ đầu tư khoảng 150 tỉ đồng cho dự án.

Góc Sài Gòn được làm bởi 8 chiếc phà, mỗi chiếc dài khoảng 25 mét. Những chiếc phà này được bố trí đan xen với nhau trên mặt kênh, mô phỏng hình ảnh những chiếc thuyền đang cập bến, cho du khách có cảm giác đang ở trong khung cảnh "trên bến dưới thuyền".

Không gian trên những chiếc phà sẽ được chia thành những khu vực nhỏ hơn, tái hiện không gian sinh họat của Sài Gòn xưa và TPHCM ngày nay. Những khu này bao gồm khu vực cà phê văn hóa, tìm hiểu danh nhân lịch sử, khu vực ẩm thực đường phố, không gian sinh hoạt cộng đồng... Ước tính, cùng một lúc, Góc Sài Gòn có thể phục vụ khoảng 1.500 du khách.

"Chúng tôi đang khẩn trương làm một phà mẫu cho các cơ quan chức năng xem xét rồi mới bắt đầu triển khai ra thực tế", bà Thủy nói với TBKTSG Online vào chiều nay (11-1).

Theo bà, nếu mọi việc đúng như kế hoạch thì dự án Góc Sài Gòn sẽ mở cửa đón khách vào lễ Quốc Khánh (2-9) tới.

Dự án trên đã được Tập đoàn Trung Thủy giới thiệu với lãnh đạo TPHCM trong một hội thảo về phát triển du lịch đường sông của thành phố vào tháng 11-2016.

Lúc đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu lãnh đạo Sở Du lịch gặp nhà đầu tư để bàn tiếp về dự án. Ông cho rằng, phát triển du lịch đường sông cũng như đa dạng hóa sản phẩm để giữ du khách ở lại lâu hơn là việc quan trọng mà thành phố phải làm.

Theo số liệu từ Sở Du lịch TPHCM, từ lúc thành phố chính thức giới thiệu tour du lịch đường sông vào năm 2013 đến quí 3-2016, có 257.684 lượt khách đi tour này, tăng 11,5% so với cùng thời điểm trước đó. Tính riêng chín tháng của năm ngoái, chỉ có 68.000 lượt khách, tăng không đáng kể so với cùng kỳ.

Số lượng doanh nghiệp tham gia loại hình này cũng giảm. Năm 2014, có 37 doanh nghiệp với 130 phương tiện nhưng đến cuối năm ngoái chỉ còn 19 doanh nghiệp với hơn 100 phương tiện gồm tàu, thuyền, ca nô... Một trong những nguyên nhân chính khiến số lượng doanh nghiệp và tàu thuyền giảm là thiếu bến đậu do bến Bạch Đằng ngưng hoạt động

.

Đào Loan

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Đọc nhiều nhất

Dự án 6.000 tỷ đồng liên doanh Trung Quốc: Lỗ 1.000 tỷ đồng, lọt 'danh sách đen' du an 6000 ty dong lien doanh trung quoc lo 1000 ty dong lot danh sach den

Ông Bùi Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM), không giấu diếm việc nhà máy đang lỗ và số lỗ lên đến hơn 1.000 tỷ đồng ...

D​N Hoa Kỳ quan tâm đầu tư về năng lượng tái tạo ở Bình Dương d n hoa ky quan tam dau tu ve nang luong tai tao o binh duong

Chiều 22/2, Tập đoàn đầu tư ACO Investment Group của Hoa Kỳ, do ông Hari Achuthan, Chủ tịch H​ội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc tìm hiểu ...

Samsung có trì hoãn dự án đầu tư tại Việt Nam? samsung co tri hoan du an dau tu tai viet nam

Vụ bắt giữ Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung liệu có ảnh hưởng đến các kế hoạch đầu tư của Samsung tại Việt Nam?

Vượt Hàn Quốc, vốn Trung Quốc tăng tốc vào Việt Nam vuot han quoc von trung quoc tang toc vao viet nam

Chỉ trong hai tháng đầu năm nay, vốn Trung Quốc được rót mạnh vào thị trường Việt Nam.

Theo bạn, đâu là phương tiện giao thông công cộng phù hợp nhất với Hà Nội và TP HCM trong tương lai?
Buýt nhanh BRT
Tàu điện trên cao
Tàu điện ngầm
Xem kết quả