|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm phân lô, bán nền tại Hóc Môn

16:43 | 21/03/2018
Chia sẻ
TP HCM yêu cầu UBND huyện Hóc Môn xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vi phạm phân lô, bán nền trên địa bàn huyện.
tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon Đồng Nai nâng diện tích đất ở tối thiểu tách thửa lên 60m2 từ 1/3
tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon TP HCM: Loạn phân lô bán nền đất nông nghiệp
tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon HoREA: 'Đầu nậu' TP HCM lợi dụng kẻ hở của Quyết định 60 để tách thửa các lô đất lớn hơn 2.000 m2
tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon ‘Thả cửa’ cho phân lô bán nền
tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon Phân lô bán nền ồ ạt quanh dự án sân bay quốc tế Long Thành

Theo thông tin từ UBND TPHCM, cơ quan này vừa có chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn phân loại quỹ đất trên địa bàn, đặc biệt là đất thuộc sở hữu nhà nước tránh để sử dụng sai mục đích, sai quy hoạch và bị lấn chiếm. Đồng thời, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan các vi phạm phân lô, bán nền trên địa bàn huyện.

tp hcm yeu cau xu ly nghiem vi pham phan lo ban nen tai hoc mon
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bên cạnh đó, yêu cầu huyện Hóc Môn phối hợp với các sở-ngành liên quan thực hiện nghiêm quy định diện tích tối thiểu được tách thửa.

Tại Hóc Môn, thời gian qua đã xuất hiện hiện tượng nhiều khu đất nông nghiệp được san lấp mặt bằng để rao bán trong khi chưa hoàn thiện về pháp lý.

Chủ đất đầu tư thường san lấp mặt bằng lô đất, kèm theo bản vẽ phác họa thửa đất được phân lô để tạo niềm tin và thu hút người mua. Nhiều lô đất nông nghiệp có diện tích từ 1.000 - 5.000m2 được san lấp, sau đó tách thành từng thửa có diện tích 4x14m, 4x15m, 4x18m để bán. Trong đó, nhiều thửa đất không có hạ tầng, không được phân định rõ ràng và không có đường vào nhưng nền đất phía trong vẫn được phân lô.

Theo thống kê của Ban thường vụ huyện ủy Hóc Môn, tính đến cuối năm 2017, huyện Hóc Môn có 135 phương án phê duyệt tách thửa sai quy định, đồng thời trong quá trình khắc phục sai phạm đất đai vào năm 2015 - 2016, đã thống kê có 1.392 khu đất có diện tích lớn trên 500m2 đã được chuyển mục đích sử dụng đất, có nguy cơ tiếp tục phân lô bán nền, biến tướng, phá vỡ quy hoạch.

K.Hà