|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Việt Nam chính thức phải triệu hồi thêm 8.036 xe lỗi túi khí

21:18 | 27/12/2017
Chia sẻ

Hơn 8.000 xe bị lỗi túi khí Takata phải triệu hồi là dòng Toyota Corolla Altis có thời gian sản xuất, lắp ráp từ tháng 7/2008 đến tháng 12/2009.

Hơn 2 tuần kể từ khi Tiền Phong phản ánh việc có hơn 71.000 xe Toyota sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sử dụng túi khí Takata cho hành khách phía trước nhưng số lượng xe được thông báo triệu hồi để kiểm tra, thay thế mới chỉ dừng ở con số hơn 18.000 xe của dòng Vios, ngày 27/12, trong văn bản số 8339/ĐKVN-VAQ do Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình ký,

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức phê duyệt đợt triệu hồi thêm hơn 8.036 chiếc Toyota Corolla Altis gặp lỗi túi khí Takata.

toyota viet nam chinh thuc phai trieu hoi them 8036 xe loi tui khi
Hơn 8.000 xe Toyota Corolla Altis phải triệu hồi vì lỗi túi khí Takata ở Việt Nam.

Theo văn bản này, tất cả hơn 8.000 xe thuộc diện triệu hồi đều là dòng sedan Toyota Corolla Altis có thời gian sản xuất từ 24/7/2008 đến 31/12/2009. Nhiều nhất là loạt Corolla Altis có nhãn hiệu, số loại ZZE142L-GEPGKH với 3.945 chiếc; tiếp đến là dải ZZE142L-GEMGKH với 3.172 chiếc và còn lại là 919 chiếc có dải ZRE143L-GEPVKH.

Những chiếc xe này sẽ được kiểm tra thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách.

Văn bản cũng ghi rõ Toyota Việt Nam phải có trách nhiệm thông báo đến từng khách hàng sử dụng xe nằm trong diện phải triệu hồi, tiến hành việc kiểm tra, khắc phục theo đúng quy trình và thời gian công bố.

Toyota Việt Nam phải báo cáo 3 tháng một lần việc triệu hồi sản phẩm theo kế hoạch và sau thời gian không quá 30 ngày kể từ khi hoàn tất việc triệu hồi, phải báo cáo bằng văn bản về kết quả việc thực hiện triệu hồi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Liên doanh ôtô này cũng phải chịu mọi phí tổn liên quan đến việc triệu hồi loạt xe này.

Với việc triệu hồi thêm hơn 8.000 xe Toyota Corolla Altis, số lượng xe Toyota gồm các dòng Vios và Corolla Altis sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam sử dụng túi khí Takata cho ghế hành khách phía trước chính thức phải triệu hồi là hơn 26.000 xe.

Số lượng xe sử dụng túi khí Takata của Toyota Việt Nam hiện vẫn còn hơn 40.000 xe nhưng hãng này cho biết không phải xe nào cũng gặp lỗi và phải triệu hồi. Toyota Việt Nam phải chờ thông báo của Toyota Nhật Bản liên quan đến loạt xe sử dụng túi khí Takata này.

toyota viet nam chinh thuc phai trieu hoi them 8036 xe loi tui khi Điểm danh tất cả các mẫu ô tô mới ra mắt đáng chú ý tại Việt Nam trong năm 2017 (P4 - hết)

Phần lớn các mẫu xe được ra mắt trong năm 2017 đều là crossover hoặc SUV, hướng tới việc phục vụ khách hàng đa dạng ...

toyota viet nam chinh thuc phai trieu hoi them 8036 xe loi tui khi Honda xác nhận thêm người thiệt mạng do túi khí Takata

Vụ bê bối túi khí kém chất lượng gần đây nhất của Takata đã đẩy nhiều hãng xe rơi vào cảnh lao đao, trong đó ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hân Nguyễn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.