|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota sắp có xe tự hành đầu tiên

10:08 | 06/03/2017
Chia sẻ
Xe tự hành có thể sẽ là kỉ nguyên kế tiếp của ngành công nghiệp ôtô, vì thế Toyota đã đổ hàng tỷ USD vào công việc nghiên cứu lĩnh vực này.

Viện nghiên cứu Toyoto (TRI) vừa giới thiệu mẫu xe tự hành thử nghiệm Lexus LS 600hL có khả năng tự lái mà không phụ thuộc quá nhiều vào bản đồ độ nét cao.

Để làm được điều này, TRI đã trang bị cho Lexus LS 600hL hệ thống vẽ bản đồ địa hình từ trên không bằng tia laser LIDAR, radar và hệ thống camera.

toyota sap co xe tu hanh dau tien
Xe tự hành của TRI. Ảnh: Toyota.

Sản phẩm này là nguyên mẫu để TRI tiếp tục nghiên cứu công nghệ trí thông minh nhân tạo trên xe tự lái theo hai hướng Chauffeur và Guardian.

Chauffeur là công nghệ tự hành 4 cấp độ, được giới hạn trong một phạm vi địa lý nhất định như một thành phố hoặc tiểu bang. Có 5 mức độ điều khiển tự động giúp xe có thể hoạt động tốt trong khu vực được ấn định trước.

Trong khi đó, Guardian là một hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên giám sát môi trường xung quanh. Nó có khả năng cảnh báo các mối nguy hiểm và thực hiện các thao tác hỗ trợ cần thiết để tránh tai nạn.

Toyoto cho rằng Guardian sẽ được triển khai nhanh chóng hơn so với Chauffeur vì công nghệ này hiện đã được nghiên cứu bước đầu, và có sẵn một phần trong các tính năng an toàn trên xe hơi hiện nay như chế độ phanh khẩn cấp.

Lexus LS 600hL là sản phẩm của gói đầu tư 1 tỷ USD mà Toyota đổ vào TRI hồi cuối năm 2015.

Viện nghiên cứu này có chức năng phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo cho ôtô và robot trợ giúp công việc gia đình. TRI có trụ sở chính gần Stanford, California cùng một số trung tâm vệ tinh đặt gần MIT, Massachusetts và Đại học Michigan, Ann Arbor.

toyota sap co xe tu hanh dau tien Khám phá xe dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản Toyota Century Royal

Chỉ có đúng 4 chiếc limousine Toyota Century Royal được sản xuất dành riêng cho gia đình Hoàng gia Nhật Bản.

toyota sap co xe tu hanh dau tien Sắp có xe điện giá rẻ Honda Clarity, chạy được 130 km/lần sạc

Với giá bán từ 35.000 USD và không gian cỡ trung (hạng D) tương tự Toyota Camry hay Honda Accord, chiếc xe điện giá rẻ ...

toyota sap co xe tu hanh dau tien 5 mẫu xe đáng chú ý nhất ở Triển lãm ô tô Bắc Mỹ vừa qua

Triển lãm ô tô Bắc Mỹ luôn là nơi các hãng xe làm thỏa lòng người hâm mộ bằng các mẫu xe mới, ấn tượng.

Nguyễn Mai