|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Altis thế hệ mới có thể sẽ mang hình dáng như này

09:55 | 14/12/2017
Chia sẻ
Thế hệ mới của mẫu sedan ăn khách dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2018, với ngoại hình, khung gầm và động cơ hoàn toàn mới.

Mới đây, trang thông tin ô tô từ Nhật Bản Noticias Automotivas đã tung ra những hình ảnh dựng 3D, được cho là của chiếc Toyota Altis thế hệ mới.

Ngoài tên gọi Altis như ở Việt Nam, Toyota Altis còn được gọi là Corolla, Corolla Altis hoặc Auris, tùy theo thị trường.

Mẫu sedan hạng C của Toyota đã bước qua 11 thế hệ, với thế hệ gần đây nhất bắt đầu từ năm 2012. Do đó, thời điểm dự kiến ra mắt chiếc Toyota Altis thế hệ mới (thế hệ thứ 12) được dự kiến là vào khoảng cuối năm 2018. Phiên bản thử nghiệm của Toyota Altis 2019 hiện đang được phát triển ở châu Âu.

toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay
toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay

Khá rõ ràng, hình ảnh rò rỉ cho thấy Toyota Altis mới sẽ đi theo phong cách thiết kế của Toyota Camry 2018, với triết lý tạo hình được Toyota gọi là Keen Look. Phần đầu xe tập trung vào lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều đường nét và tạo hình tổng thể chữ X.

Bên cạnh đó, phần đèn xe hẹp, dài cũng giống với phong cách mà Camry mới theo đuổi. Đuôi xe tạo hình có phần mới mẻ so với toàn bộ các mẫu Toyota đang lăn bánh khi phần đèn hậu được kết nối bởi một dải LED kéo ngang cốp xe.

toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay
Phong cách thiết kế Keen Look được Toyota coi là triết lý tạo hình mới, và sẽ áp dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe của họ. Toyota Camry 2018 là mẫu xe tiên phong của phong cách này.

Cho tới hiện tại, khung gầm là thông tin duy nhất được xác nhận bởi Toyota. Toyota Altis thế hệ mới sẽ sử dụng hệ thống khung gầm TNGA, vốn được hãng xe này dùng để xây dựng Camry, Prius và C-HR thế hệ mới.

Kiểu khung gầm mới được Toyota "quảng cáo" là sở hữu trọng tâm thấp hơn các kiểu khung gầm trước đây, đồng thời có độ cứng chắc tốt hơn (khoảng 60% so với kiểu khung gầm cũ, trên Toyota Prius), giúp xe vận hành chính xác và nhanh nhạy hơn.

Những hợp tác gần đây giữa Toyota và BMW trong việc phát triển mẫu xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới được cho là cũng mang lại một luồng gió mới cho Altis. Bên cạnh một số động cơ 1.5 hoặc 1.8 quen thuộc, Altis dự kiến sẽ có thêm động cơ 1.2 tăng áp từ Toyota C-HR cũng như động cơ 1.5 3 xi-lanh từ BMW.

Điều cuối cùng có lẽ sẽ khiến cho nhiều người dùng tại Việt Nam băn khoăn đó là: liệu Toyota có giữ được thiết kế đẹp mắt trên toàn bộ các phiên bản?

Ở thế hệ 11, Toyota Altis có tới 3 kiểu ngoại hình khác nhau bao gồm phiên bản Nhật Bản, phiên bản Bắc Mỹ và phiên bản Quốc tế (cho các thị trường còn lại). Trong đó, tương tự như Toyota Camry, phiên bản Bắc Mỹ thường được đánh giá cao hơn nhờ độ trẻ trung, hiện đại và thể thao.

toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay
Toyota Altis thế hệ hiện hành tại Đông Nam Á.
toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay Ô tô 'chuẩn 4 sao NCAP' của Toyota Việt Nam có như quảng cáo?

Chuẩn 4 sao NCAP nằm trong chuẩn an toàn đang được Toyota Việt Nam phát đi liên tục gần đây nhưng Cục Đăng kiểm Việt ...

toyota altis the he moi co the se mang hinh dang nhu nay [VMS 2017] Cận cảnh Toyota Altis 2017 bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ Toyota Altis 2017 không có quá nhiều điểm khác biệt, so với phiên bản hiện hành.

Cẩm Anh