|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Alphard chuẩn bị phân phối tại Việt Nam

20:10 | 14/07/2017
Chia sẻ
Mẫu MPV sẽ ra mắt tại triển lãm vào tháng 8 tới, nhập khẩu từ Nhật Bản và bán ra từ đầu 2018.

Một trong những mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm Vietnam Motor Show tháng 8 tới là Toyota Alphard. Chiếc MPV sẽ được hãng xe Nhật ra mắt khách hàng Việt, nhận đơn hàng ngay từ tháng 8 nhưng chính thức bán ra từ tháng 1/2018. Đây cũng là cách mà Toyota làm với Fortuner nhập khẩu từ Indonesia vào đầu 2017.

toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam
Chiếc Toyota Alphard 2016 tại Việt Nam do showroom nhập về không chính hãng.
toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam

Nguồn tin từ Toyota cho VnExpress biết, xe nhập khẩu từ Nhật Bản. Động cơ là loại xăng mã 2GR-FE, dung tích 3,5 lít V6, DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i. Thông số kỹ thuật chưa tiết lộ nhưng có thể giống phiên bản ở Thái Lan, công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Alphard là chiếc MPV với cấu trúc nội thất 7 chỗ kiểu 2+2+3, trang bị nhiều tính năng chăm sóc cao cấp như ghế thương gia ở hàng thứ 2, đệm đỡ chân, thông khí điều khiển điện, điều hòa tự động 3 vùng, âm thanh JBL 18 loa, 2 cửa sổ trời, hệ thống đèn trần 16 màu, màn hình giải trí 9 inch cho hàng ghế sau...

Công nghệ an toàn với 9 túi khí, kiểm soát cân bằng, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến quanh xe và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn khác.

toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam
toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam

Khi vào thị trường Việt Nam, Alphard sẽ cạnh tranh với đồng hương Honda Odyssey hay Mercedes V-class. Odyssey cũng nhập khẩu từ Nhật Bản, có giá gần 2 tỷ, trong khi Mercedes V-class nhập khẩu từ Đức, giá 2,57 tỷ.

Phân khúc MPV trở thành mảng thị trường mới nhiều tiềm năng cho các hãng, dù doanh số không thể cao như xe phổ thông. Sau những Toyota Innova, Suzuki Ertiga giải quyết nhu cầu chở nhiều người, ở tầm cao hơn là Kia Grand Sedona với nhiều tiện ích chăm chút cho khách hàng, lên cao nữa là các mẫu hạng sang như Odyssey, V-class hay sắp tới là Alphard.

Với động cơ tới 3,5 lít chịu thuế TTĐB 90%, lại nhập khẩu từ Nhật Bản với thuế nhập khẩu 70%, mức giá sẽ là bài toán khó cho Toyota nếu muốn đạt mục tiêu về doanh số. Tại Thái Lan, Alphard cũng không hề "rẻ", giá khoảng hơn 140.000 USD.

Alphard có mặt tại Việt Nam hiện nay chủ yếu thông qua hệ thống nhập không chính hãng. Giá cao nhất cho bản Executive Lounge là trên 4 tỷ đồng.

toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam Bentley Flying Spur 2014 giá hơn 10 tỉ đồng tại Việt Nam

Mẫu xe siêu sang Bentley Flying Spur đăng ký năm 2014 hiện đang được bán dưới dạng xe đã qua sử dụng với giá bán ...

toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam Top xe ế nhất & xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm 2017

Không quá lạ lẫm, 2 cái tên dẫn đầu đều mang logo Toyota. Ngược lại, 2 mẫu xe ế nhất thị trường đều mang logo ...

toyota alphard chuan bi phan phoi tai viet nam 14 mẫu xe phiên bản mới nhưng chưa 'chịu' về Việt Nam (P2)

Nhiều mẫu xe vẫn được rao bán với mác "phiên bản mới" nhưng thực tế là thế hệ cũ so với thế giới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.