|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tổng thống Donald Trump tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới

23:46 | 06/03/2018
Chia sẻ
Do mất 400 triệu USD trong năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes với khối tài sản 3,1 tỷ USD.

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới mà tạp chí Forbes công bố hôm 6/3 cho thấy Tổng thống Donald Trump xếp thứ 766 - giảm 212 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái - với khối tài sản 3,1 tỷ USD.

Theo Forbes, tài sản của ông Trump giảm 400 triệu USD so với lần xếp hạng trước. Trước đó, tạp chí này dự đoán ông mất tới một tỷ USD trong năm 2017.

Sự đình đốn của thị trường bất động sản Mỹ, cuộc tranh cử tổng thống trong năm 2016 và một vụ kiện khiến tài sản của ông Trump giảm mạnh trong năm 2017. Ông chủ Nhà Trắng chấp nhận chi 25 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện về việc Đại học Trump lừa sinh viên. Trong đơn kiện, các nguyên đơn tố cáo Đại học Trump hứa rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao, song trên thực tế trường chỉ tìm cách thu hút sinh viên vào những hội thảo tốn kém và thường vô bổ. Ngoài ra, 5.000 sinh viên đã trả 35.000 USD cho một khóa học với lời hứa hẹn họ sẽ gặp đích thân tỷ phú Trump, nhưng họ chỉ thấy một tấm ảnh Donald Trump trên nền đồ thị tăng trưởng.

tong thong donald trump tut 200 bac trong bang xep hang ty phu the gioi
Tổng thống Donald Trump mất khá nhiều tiền từ khi ông trở thành nhà lãnh đạo cao nhất của Mỹ. Ảnh: CBS

Trong lần xếp hạng thường niên thứ 32, Forbes đã tìm hiểu tài sản của 2.208 tỷ phú USD trên toàn thế giới. Tổng tài sản của họ đạt 9,1 nghìn tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái. 20 người giàu nhất trên hành tinh có tổng tài sản là 1,2 nghìn tỷ USD - tương đương sản lượng kinh tế hàng năm của Mexico. Họ chỉ chiếm chưa tới 1% tổng số tỷ phú, nhưng sở hữu 13% tổng tài sản của giới tỷ phú.

Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất thế giới trong danh sách của Forbes. Cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử Amazon tăng 59% trong 12 tháng qua, khiến tài sản của ông tăng thêm 39,2 tỷ USD. Đây là mức tăng tài sản lớn nhất từ khi Forbes bắt đầu theo dõi tài sản các tỷ phú từ năm 1987.

Bernard Arnault, một tỷ phú mang quốc tịch Pháp, có mức tăng tài sản nhanh thứ hai thế giới. Kết quả kinh doanh ấn tượng của đế chế hàng xa xỉ LVMH của Arnault, cùng với thương vụ mua phần lớn thương hiệu Christian Dior, khiến tài sản của ông tăng thêm 30,5 tỷ USD. Ông là người giàu nhất châu Âu lần đầu tiên từ năm 2012 và là người giàu thứ tư thế giới.

Hai doanh nhân công nghệ ở Trung Quốc đại lục lần đầu tiên lọt vào nhóm 20 người giàu nhất thế giới. Mã Hóa Đằng, người giàu nhất châu Á, xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng của Forbes. Tập doàn Tencent của ông sở hữu WeChat, một ứng dụng nhắn tin kiêm mạng xã hội với gần một tỷ người sử dụng thường xuyên. Tencent cũng mua cổ phần của Tesla (do tỷ phú Elon Musk điều hành), công ty Snap (sở hữu ứng dụng Snapchat) và dịch vụ tải nhạc Spotify. Jack Ma, người giàu thứ 20 thế giới, chứng kiến cổ phiếu của tập đoàn Alibaba do ông sáng lập tăng 76% trong năm 2017.

Kim Cương

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.