|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tòa án Trung Quốc ủng hộ Apple trong tranh chấp bản quyền thiết kế

16:40 | 27/03/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin, Tòa án Trung Quốc phủ quyết cáo buộc Apple vi phạm bản quyền trí tuệ đối với mẫu điện thoại 100c của công ty Shenzhen Baili.
toa an trung quoc ung ho apple trong tranh chap ban quyen thiet ke
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Theo Tân Hoa xã, tòa án Trung Quốc ra quyết định ủng hộ Apple trong tranh chấp bản quyền thiết kế mẫu điện thoại giữa Apple và một thương hiệu sản xuất điện thoại nội địa của Trung Quốc, dỡ bỏ lệnh cấm bán điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 plus ở Trung Quốc.

Tháng 5/2016, văn phòng sở hữu trí tuệ Bắc Kinh đã yêu cầu chi nhánh Apple ở Trung Quốc và một nhà phân phối địa phương Zoomflight dừng bán bán điện thoại iPhone sau khi công ty dịch vụ marketing Shenzhen Baili nộp đơn kiện Apple. Theo đó, Apple bị tố vi phạm bản quyền thiết kế mẫu điện thoại 100c của họ.

Apple và Zoomlight, sau đó, đã trình lệnh cấm của văn phòng sở hữu trí tuệ Bắc Kinh lên tòa án.

Hôm 24/3, Tòa án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh đã hủy lệnh cấm này, và nói rằng Apple và Zoomlight đã không vi phạm bản quyền thiết kế mẫu điện thoại 100c.

Tòa án cũng nói rằng văn phòng sở hữu trí tuệ Bắc Kinh đã không đi theo trình tự khi ra lệnh cấm dù không đủ chứng cứ buộc tội Apple.

Đại diện của văn phòng sở hữu trí tuệ Bắc kinh và công ty Shenzhen Baili cho biết họ sẽ xem xét có nên kháng án quyết định của tòa án hay không.

Bên cạnh đó, tòa án cũng từ chối yêu cầu của Apple về việc tước quyền sở hữu trí tuệ với thiết kế của mẫu điện thoại 100c của Shenzhen Baili.

Trước đó, Apple đã trình yêu cầu thu hồi bằng sáng chế của Shenzhen Baili lên Hội đồng sáng chế của Cục sở hữu trí tuệ nhà nước Trung Quốc. Tuy nhiên, đã bị hội đồng từ chối, và Apple cho biết họ sẽ tiếp tục kháng án phán quyết này.

Lyly Cao