|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng sai phạm: ngoài xử phạt, sẽ có chế tài buộc khắc phục hậu quả

16:56 | 26/10/2017
Chia sẻ
Liên quan đến sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, nếu CĐT không đáp ứng quy chuẩn thì ngoài vấn đề bị xử phạt, sẽ có chế tài buộc khắc phục sai phạm. 
to hop muong thanh da nang sai pham ngoai xu phat se co che tai buoc khac phuc hau qua
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Người lao động.

Ngày 26/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động trên địa bàn trong quý 3 năm 2017.

Tại buổi họp báo, việc xử lý sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyễn Giáp) của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ được nhiều PV báo chí quan tâm đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, khách sạn Mường Thanh có hành vi xây dựng trái phép từ tầng 2 đến tầng 5. Trước đó Sở đã xử phạt 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công từ tháng 4/2017. Sở đã có văn bản đề nghị quận giám sát chặt chẽ công trình, không để xảy ra tình trạng thi công chui tại đây.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: “Đà Nẵng không có chủ trương hợp thức hóa cho sai phạm của Mường Thanh. Nếu Mường Thanh đấu giá không trúng thì phải hoàn trả lại công năng từ tầng 2 đến tầng 5 theo như nguyên trạng. Còn nếu đấu giá trúng thì cũng xem xét chứ không có chuyện hợp thức hóa”.

Còn Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, cho hay: “Tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp Mường Thanh có sai phạm và đã có kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng, nếu không khắc phục, thì thành phố cũng buộc phải khắc phục bởi vì liên quan đến vấn đề quyền sử dụng căn hộ và đất ở.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng khẳng định, không có chuyện hợp thức hóa sai phạm này của Mường Thanh. Nhà đầu tư phải thỏa mãn các quy chuẩn, tiêu chuẩn về mặt xây dựng. Còn không đáp ứng quy chuẩn thì ngoài vấn đề bị xử phạt, sẽ có chế tài buộc khắc phục sai phạm.

Đoàn Nguyên