|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thủ tướng phê duyệt khung chính sách tái định cư Dự án đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình

12:15 | 24/02/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
thu tuong phe duyet khung chinh sach tai dinh cu du an duong bo ven bien hai phong thai binh Rà soát lại tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình sau khi doanh nghiệp 'kêu cứu'

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua thành phố Hải Phòng có chiều dài 29,7km, bao gồm 20,7km qua huyện Tiên Lãng, Kiến Thụy, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) và 9km trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình) có tổng vốn đầu tư là 3.460 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của Nhà nước là 411,754 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi quốc tế có sơ tuyển.

thu tuong phe duyet khung chinh sach tai dinh cu du an duong bo ven bien hai phong thai binh
Ảnh minh họa. Internet.

Giai đoạn đầu, toàn tuyến thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, kết cấu cấp A1, nền đường rộng 12m có 2 làn xe cơ giới, tốc độ đạt 80km/h. Riêng đoạn từ nút giao TL361 (Km4+855) đến điểm giao QL37 mới (ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc đạt tốc độ 100km/h.

Trong các hạng mục cần xây dựng, dự án sẽ có 8 cầu được xây dựng mới với tuổi thọ 100 năm. Đoạn qua Hải Phòng xây dựng 5 cầu với tổng chiều dài 3,5km gồm cầu qua các sông: Lạch Họng, Văn Úc, Kênh Nam, sông Thái Bình và cầu vượt ĐT.212). Đoạn qua địa phận Thái Bình xây dựng 3 cầu gồm: cầu Chùa Xú, cầu Thụy Trường và cầu Thụy An. Trong đó, có 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt qua sông Văn Úc dài gần 2 km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1 km.

Dự án do Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty XD số 1 (CTCP) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ - Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Việt Nam (TNHH MTV) - Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 (CIENCO 9) đề xuất thực hiện theo hình thức hợp tác công tư PPP.

Dự án thi công trong vòng 30 tháng (từ năm 2017-2019), sau khi hoàn thành dự kiến thu phí trong 23 năm.

Trước đó, năm 2016 Chính phủ đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường đi qua 6 địa phương trên được xác định đầu tư với quy mô cấp 3; chủ yếu đầu tư trong giai đoạn trước năm 2020, trừ một số đoạn đi qua các tỉnh Thái Bình với 7/50 km; Nam Định với 29/73,5 km được xác định đầu tư trong giai đoạn sau năm 2020.

K.Hà

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).