|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thiên Ngọc Minh Uy chiếm dụng vốn đầu tư của người tham gia như thế nào?

11:30 | 26/05/2017
Chia sẻ
Khi đi thanh lý hợp đồng với Thiên Ngọc Minh Uy bà Hà không khỏi bất ngờ khi được thông báo bà bị trừ 35% trên tổng số tiền đã đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi đến Thiên Ngọc Minh Uy thanh lý hợp đồng. Lần đầu vào đầu năm 2017. Tôi thanh lý hơn 120 mã lấy về được gần 600 triệu, trong khi đó số tiền tôi bỏ ra là hơn 1 tỷ đồng. Họ có giải thích là do tôi đang ở cấp "trưởng phòng" nên tôi bị trừ 35% tổng số tiền đầu tư của những mã muốn thanh lý và nói đây là tiền chi phí hoạt động, cấp càng cao bị trừ càng nhiều.

Như vậy, tính ra hơn 2 tỷ đồng tổng số tiền đầu tư của tôi đã mất ngót 800 triệu. Sau 3 năm tham gia vào đây (Thiên Ngọc Minh Uy - PV) chẳng những không sinh lời mà tôi còn mất oan một số tiền. Quay đi quay lại vẫn là người tham gia như chúng tôi thiệt”.

Bà Hà giải thích thêm, với những người tham gia ít sẽ bị trừ số tiền đã thoát thưởng cộng với 10% chi phí hoạt động. Với cấp chủ nhiệm cao hơn một chút sẽ mất 15%. Cứ thế cộng lên chức phó phòng là 25% và trưởng phòng 35%. Vừa nói bà Hà vừa đem tờ giấy xác nhận mình còn 29 mã hàng chưa được thanh toán trong tổng số 48 mã hàng còn lại (19 mã hàng bà Hà đã làm Dưỡng Sinh nên không được nhận lại tiền).

thien ngoc minh uy chiem dung von dau tu cua nguoi tham gia nhu the nao
Nhiều người sau khi tới thanh lý hợp đồng cho rằng Thiên Ngọc Minh Uy chiếm dụng vốn đầu tư của họ. (Ảnh: Chí Duy)

Bà Trương Thị Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là tuyến dưới của bà Hà cùng đi làm thủ tục thanh lý hợp đồng cho biết: “Tôi tham gia cùng chị Hà vào cuối năm 2014, số tiền đầu tư vào cũng hơn 1 tỷ đồng để mua 103 mã hàng. Tôi đã được phát thưởng hai lần, lần đầu là 51 triệu, lần thứ hai là 360 triệu. Sau hai lần trả thưởng tôi nhận về tổng cộng 411 triệu đồng.

Hôm nay, lên làm thủ tục thanh lý rút số tiền đã đầu tư vào mới biết số tiền đã nhận thưởng trước đó là họ trừ vào tiền gốc của tôi chứ không phải tiền thưởng hay thù lao gì cả. Cộng với số tiền bị trừ cấp "Phó phòng" là 25%, giờ tôi chỉ nhận lại được hơn 300 triệu, như vậy số tiền tôi bỏ ra đầu tư 1 tỷ đồng giờ rút ra còn khoảng 340 triệu cộng với số tiền tôi nhận trước đó là được có hơn 700 triệu chưa kể những mã Dưỡng sinh đã làm trong thời kì ưu đãi cũng mất hết. Họ hứa hẹn là đầu tư sinh lãi mà giờ lãi chẳng thấy đâu sau mấy năm vốn cũng chẳng còn”.

“Lúc tới các hội thảo của Thiên Ngọc Minh Uy họ vẽ ra những viễn cảnh màu hồng cho chúng tôi, nào là đầu tư vào chắc chắn có lãi và chẳng mấy chốc thu hồi được vốn đã đầu tư. Ngoài ra còn các chương trình đi du lịch nước ngoài, các chương trình chăm sóc sức khoẻ. Đấy như gói chăm sóc sức khoẻ Trăm hoa đua nở cũng được giới thiệu là nếu mua gói Dưỡng sinh sẽ được hưởng thế mà hưởng xong giờ họ nói mã Dưỡng Sinh đó không lấy lại được tiền” bà Phương bức xúc nói.

Bà Hà và bà Phương cùng nhau ra về với giấy hẹn trên tay, và nỗi lo lắng “không biết có lấy lại được tiền hay không nữa. Bao năm bị lừa, tiền nằm một chỗ giờ lấy lại cũng chẳng đáng là bao so với số tiền đã bỏ ra. Tôi cũng chẳng biết phải ăn nói thế nào với chồng con”, bà Hà nói.

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải Thiên Ngọc Minh Uy đã chiếm dụng vốn đầu tư của những người tham gia bởi sau nhiều năm đầu tư số tiền không sinh lãi mà còn bị trừ đi nhiều chi phí vô lí.

thien ngoc minh uy chiem dung von dau tu cua nguoi tham gia nhu the nao
Trong hợp đồng kí kết giữa Thiên Ngọc Minh Uy và khách hàng có chỉ rõ "Chương trình trả thưởng" là tiền hoa hồng người tham gia được hưởng từ số tiền đã đầu tư. (Ảnh: Chí Duy)

Mục 1 điều 5 trong hợp đồng bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy kí kết với người tham gia có chỉ rõ:

Người tham gia được hưởng hoa hồng theo "Chương trình trả thưởng", đồng thời có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân thông qua công ty theo quy định của nhà nước.

Như vậy có thể thấy việc trừ tiền trả thưởng vào số tiền đầu tư của Thiên Ngọc Minh Uy đã vi phạm hợp đồng với người tham gia.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh các thông tin về sai phạm của Thiên Ngọc Minh Uy đến độc giả.

Chí Duy

Dow Jones tăng 450 điểm khi báo cáo việc làm tháng 4 mở ra hy vọng Fed sớm hạ lãi suất
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất.