|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 9/5] Vàng lại quay đầu giảm, tỷ giá trung tâm phá đỉnh

09:30 | 09/05/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 9/5), giá vàng SJC giảm trở lại sau hai phiên phục hồi trước đó; trong khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nâng tỷ giá lên đỉnh mới.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 9/5.

Trên thị trường vàng, giá vàng SJC giảm trở lại, với mức giảm phổ biến 20.000- 40.000 đồng/kg ở cả hai chiều mua - bán sau phiên phục hồi đầu tuần.

thi truong trong nuoc ngay 95 vang lai quay dau giam ty gia trung tam pha dinh
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Với mức giảm này, giá vàng SJC mua vào đồng loạt về ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng vào lúc 9h00. Trong khi đó, giá vàng SJC bán ra dao động trong biên độ rộng hơn, khoảng 36,53 - 36,62 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán của vàng SJC hiện đã nới rộng ra 60.000 - 220.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng tới 2% trong chốt phiên hôm qua dù bầu cử tổng thống Pháp đã kết thúc. Với kết quả của cuộc bầu cử tại Pháp, ngân hàng trung ương châu Âu được kỳ vọng sẽ xem xét đến thắt chặt chính sách tiền tệ vì tốc độ hồi phục của nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Doji cho biết, nhu cầu sở hữu kim loại quý giảm sút ở phiên đầu tuần do lượng khách bán chiếm chủ đạo khiến giá vàng trong nước chưa có cơ hội bật tăng trở lại. Trong nhiều phiên ở tuần trước, do sức ép giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC lình xình quanh ngưỡng 36,6 triệu đồng/lượng.

Hiện những thông tin về tiến trình tăng lãi suất của Fed trong tháng tới là yết tố chính khiến nhà đầu tư toàn cầu dè dặt và lưỡng lự hơn khi dự đoán xu hướng và tham gia thị trường trong ngắn hạn.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 9/5/2017 là 22.364 đồng/USD, tăng thêm 6 đồng so với hôm qua. Như vậy, tỷ giá trung tâm sáng nay tiếp tục lập đỉnh mới cho năm 2017.

thi truong trong nuoc ngay 95 vang lai quay dau giam ty gia trung tam pha dinh
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Trong khi đó, phần lớn ngân hàng thương mại (NHTM) lại giữ nguyên tỷ giá USD so với hôm qua.

BIDV là NHTM hạ tỷ giá USD mạnh nhất trong sáng nay, giảm tới 25 - 35 đồng/USD theo chiều bán - mua. Techcombank cũng giảm 10 đồng/USD ở chiều bán ra.

Ngược lại, Vietcombank và Sacombank lần lượt tăng 5 đồng/USD và 2 đồng/USD ở cả hai chiều mua - bán.

Hiện tại, giá mua USD dao động trong khoảng 22.660 - 22.700 đồng USD và giá bán USD phổ biến tại các NHTM là 22.770 đồng/USD.

Kim Dung