|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường trong nước ngày 4/4] Giá vàng bất ngờ tăng, USD tại NHTM vẫn trái chiều với tỷ giá trung tâm

09:42 | 04/04/2017
Chia sẻ
Phiên sáng nay, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp đồng loạt tăng trong khoảng 60.000 - 100.000 đồng/lượng. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại có xu hướng tiếp tục giảm tỷ giá, ngược với đà tăng của tỷ giá trung tâm.
thi truong trong nuoc gia vang bat ngo tang usd tai nhtm van trai chieu voi ty gia trung tam
Giá vàng phiên giao dịch sáng ngày 4/4. (Ảnh: Hồng Vũ tổng hợp)

So với chốt phiên ngày hôm qua, giá vàng SJC tại một số doanh nghiệp lớn như SJC Hà Nội, Doji, PNJ bất ngờ tăng mạnh, lên trung bình ở 36,4 - 36,6 triệu đồng/lượng.

Đặc biệt, giá vàng SJC tại PNJ tăng mạnh nhất 100.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán.

Theo Doji, nhiều chuyên gia vàng cho rằng, khả năng tuần này kim quý vàng sẽ có nhiều biến động đáng kể khi các thông tin kinh tế thế giới có tác động không nhỏ tới kim loại quý. Trong đó, có bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu và thông tin tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 6 - 7/4.

Với nhiều sự kiện quan trong, nhà đầu tư nên theo sát các kênh thông tin để có chiến lược đầu tư tối ưu nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng tăng nhờ tình hình bất ổn địa chính trị, tuy nhiên giá chỉ giao dịch trong khoảng 1.244,05 USD – 1.253,52 USD/ounce.

Hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi tương đương 34,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn vàng trong nước 2,14 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó trên thị trường tiền tệ, sáng nay (4/4), Ngân hàng nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 22.288 VNĐ/USD, tiếp tục tăng 7 đồng so với ngày hôm trước.

thi truong trong nuoc gia vang bat ngo tang usd tai nhtm van trai chieu voi ty gia trung tam
Tỷ giá tại một số ngân hàng sáng ngày 4/4/2017. (Ảnh: Diệp Bình tổng hợp)

Theo đó, các ngân hàng được phép giao dịch tỷ giá trong khoảng biên độ giao dịch +/- 3% tương ứng là 21.619 - 22.957 VNĐ/USD.

Tuy nhiên, đi ngược với động thái tăng tỷ giá trung tâm của NHNN, hầu hết các ngân hàng thương mại lại có xu hướng giảm tỷ giá giao dịch. Giá mua bán USD phổ biến ở mức 22.660 - 22.780 VNĐ/USD.

thi truong trong nuoc gia vang bat ngo tang usd tai nhtm van trai chieu voi ty gia trung tam [Thị trường thế giới] Giá vàng tăng, giá dầu, USD và chứng khoán giảm

Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 3/4.

thi truong trong nuoc gia vang bat ngo tang usd tai nhtm van trai chieu voi ty gia trung tam [Thị trường trong nước] Vàng chững giá, USD tại các NHTM giảm

Phiên sáng nay, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp có xu hướng chững lại so với cuối tuần trước. Trong khi đó, các ngân ...

Hồng Vũ - Diệp Bình