|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 10/8] Giá vàng chạm đỉnh gần 2 tháng vì căng thẳng ở Triều Tiên leo thang

06:38 | 10/08/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD giảm. Trong khi đó, giá dầu chấm dứt đà giảm trong 2 ngày nhờ số liệu dầu tồn kho Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng. 
thi truong the gioi ngay 108 gia vang cham dinh gan 2 thang vi cang thang o trieu tien leo thang
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá lên đỉnh gần 2 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (9/8), vì căng thẳng leo thang đã khấy đảo thị trường toàn cầu, khiến các nhà đầu tư tìm đến những tài sản an toàn như vàng, đồng franc Thụy sĩ, yen Nhật, và trái phiếu chính phủ.

Vàng ghi nhận ngày tăng nhiều nhất trong gần 3 tháng vào ngày hôm qua.

Bên cạnh đó, đồng franc Thụy Sĩ tăng mạnh so với đồng euro và USD trên thị trường tiền tệ. France Thụy Sĩ đánh dấu ngày tăng lớn nhất so với euro kể từ khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ gỡ bỏ giới hạn về đồng tiền hồi tháng 1/2015.

Đồng bạc xanh giảm 1,1% so với đồng franc Thụy Sĩ, mức giảm nhiều nhất trong hơn 6 tuần. USD cũng giảm 0,26% so với yen Nhật xuống 110,01 yen.

Chỉ số USD, đo sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,12% xuống 93,53 điểm sau khi tăng đến 93,888 điểm trong đầu phiên giao dịch.

Hôm thứ Tư, Triều Tiên cho biết sẽ xem xét một cách cẩn thận kế hoạch tấn công bằng tên lửa nhắm vào vùng lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ. Công bố này được đưa ra chỉ 1 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng bất kỳ hành động đe dọa nào của Triều Tiên đối với Mỹ cũng sẽ phải trả giá đắt.

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm, với đồng won Hàn Quốc chạm đáy gần 8 tuần.

Ngoài ra, đồng bảng Anh biến động nhẹ ở mức 1,3 USD và gần mức thấp nhất 2,5 tuần. Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư tập trung chờ đợi những thông tin quan trọng được đưa ra vào tuần tới về tình trạng của nền kinh tế Anh, khi quốc gia này đang chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì thị trường trở nên lạc quan với báo cáo cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ giảm mạnh, tuy nhiên đà tăng bị giới hạn bởi dự trữ xăng bất ngờ tăng.

Giá dầu chấm dứt 2 ngày giảm liên tiếp, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo chỉ ra dự trữ dầu thô giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần trước, gợi ý hoạt động lọc hóa đang tăng cao.

Dầu thô tồn kho của Mỹ giảm 6,5 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 4/8, so với dự báo trước đó là chỉ giảm khoảng 2,7 triệu thùng. Số liệu này ghi nhận tuần giảm thứ sáu liên tiếp của dầu thô tồn kho.

Trong khi đó, dự trữ xăng bất ngờ tăng 3,4 triệu thùng, ngược dự báo trước đó là giảm 1,5 triệu thùng. Sản phẩm chứng cất tồn kho giảm 1,7 triệu thùng, so với dự báo là giảm 131.000 thùng. Dự trữ xăng tăng đã kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Báo cáo dầu tôn kho mới nhất từ EIA đã cân bằng những cảm nhận tiêu cực trước đó, khi các nhà đầu tư lo ngại về kết quả từ cuộc gặp mặt của OPEC về vấn đề tuân thủ cam kết giảm sản lượng.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ đồng loạt giảm điểm, vì cổ phiếu ngành tiện ích, dịch vụ tiêu dùng và viễn thông mất điểm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,04% xuống 2.474,02 điểm. Dow Jones tiếp đà, giảm 0,17% xuống 22.048,7 điểm; và chỉ số Nasdaq giảm 0,28% xuống 6.352,33 điểm.

Tố Tố

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.