|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Thị trường tài chính quốc tế đang đối mặt với nguy cơ bất ổn lớn'

21:15 | 09/11/2017
Chia sẻ
Thống đốc các ngân hàng trung ương ở khu vực Nam Mỹ ngày 8/11 cho rằng các thị trường tài chính quốc tế đang đối mặt với nguy cơ “bất ổn lớn”. 
 
thi truong tai chinh quoc te dang doi mat voi nguy co bat on lon
Biểu tượng công ty tài chính J.P. Morgan tại một tòa nhà ở Los Angeles, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các quan chức trên, “trong năm 2017, nền kinh tế thế giới cho thấy ít có dấu hiệu tăng tốc, trong khi giá nguyên liệu thô tiếp tục đi lên với triển vọng ổn định trong tương lai gần.

Tuy vậy, họ cho rằng “trong bối cảnh như thế, các thị trường tài chính tiến triển mạnh sẽ tạo ra một tình trạng bất ổn lớn”.

Về khu vực Nam Mỹ, giới chức trên cho rằng “kinh tế của khu vực này trong năm 2017 hồi phục nhẹ, trong khi lạm phát hướng tới các mức mục tiêu dự kiến trước đó".

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc đã thành lập một ủy ban thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc để giám sát các diễn biến và sự ổn định tài chính.

Ủy ban sẽ tập trung vào việc xem xét kỹ lưỡng và phối hợp trong các vấn đề chính liên quan tới sự ổn định tài chính cũng như cải cách liên quan.

Bên cạnh đó, ủy ban cũng sẽ có trách nhiệm phân tích tình hình tài chính trong nước và quốc tế, việc ứng phó với những rủi ro tài chính quốc tế và nghiên cứu phương cách ngăn chặn rủi ro có tính hệ thống, xử lý và ổn định tài chính.

Anh Quân

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.