|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 7/3: Thận trọng khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ 720 điểm

07:06 | 07/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, khi VN-Index thời gian gần đây chưa thể vượt được ngưỡng kháng cự mạnh 720 điểm.

Theo Công ty chứng khoán BSC, tiếp nối bước tăng tích cực từ phiên cuối tuần trước, chỉ số VN-Index hôm qua ghi nhận sắc xanh ngay từ đầu phiên và gia tăng độ rộng cho đến hết phiên chiều.

Hiệu ứng mà quỹ FTSE Viet Nam ETF tạo ra đang giúp cho thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực, tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn đang rất khó lường do các yếu tố liên quan đến lượng cổ phiếu bán ra thị trường của các quỹ ETF và khả năng tăng lãi suất của FED trong tháng 3.

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tỉ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức cao, hạn chế mua đuổi các cổ phiếu có đà tăng mạnh trong thời gian qua. Có thể xem xét mua vào một số cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ từ mùa Đại hội cổ đông.

BSC cho rằng VN Index sẽ tiếp tục kiểm tra mức độ bền vững tại ngưỡng hỗ trợ 715 điểm và khả năng sẽ dao động trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng này trong một số phiên tiếp theo.

Công ty chứng khoán FPTS nhận định, các thông tin hỗ trợ thị trường vẫn chưa có sự bổ sung tích cực trong khi tháng 3 cũng là thời điểm các Quỹ ETF hoạt động sôi nổi trở lại với các biến động khó lường của kỳ cơ cấu lại danh mục.

Do đó, tuần giao dịch này nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang nặng tâm lý thận trọng trong khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin tiếp theo về danh mục của VNM ETF. Kịch bản đi ngang giằng co của các chỉ số chính không ủng hộ cho các hoạt động giao dịch mạnh và theo đà tăng giá.

Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giữ tiền chờ cơ hội thực sự và chỉ nên duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng hoặc đang được tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, sau hai phiên bật tăng gần đây, chỉ số VN-Index đang dần tiếp cận vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư có thể xem xét bán trading phần tỷ trọng ngắn hạn đã mua vào trong các phiên trước. Các hành động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao không được BVSC khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, VN-Index tiếp tục giữ được đà tăng điểm trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, diễn biến về cuối phiên đã cho thấy lực cung vùng giá cao trong khoảng 718-720 điểm là khá mạnh.

Nhiều nhà đầu tư có xu hướng chốt lời trong vùng này khiến đà tăng của chỉ số gặp khó khăn. Thanh khoản tiếp tục ở mức cao hơn 4.000 tỷ đồng trên cả 2 sàn cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan vào xu hướng đi lên của thị trường.

SHS cho rằng, trong phiên tới, xu hướng chính của VN-Index vẫn là tăng điểm với kháng cự tại 720 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 711-714 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận mục tiêu hoặc khi thị trường tiệm cận mốc 720 điểm.

Nhà đầu tư trung dài hạn vẫn có thể xem xét mua vào tại các nhịp điều chỉnh của chỉ số về vùng hỗ trợ. Mục tiêu để mua vào nên là các cổ phiếu có nền tảng doanh nghiệp tốt với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Gia Linh