|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 29/9: VN-Index có thể tăng tiếp nhưng nhà đầu tư không nên mua đuổi

06:45 | 29/09/2016
Chia sẻ
Theo các công ty chứng khoán, ngưỡng tiếp theo mà VN-Index hướng tới là mốc 700 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro do thanh khoản thấp, nhà đầu tư không nên mua đuổi.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, VN-Index duy trì sự tăng điểm sang tới phiên thứ 8. Dòng tiền tiếp tục tập trung ở một vài Bluehchip quen thuộc như BVH, VCB, HPG giúp thị trường duy trì đà tăng và liên tục luân chuyển qua các nhóm ngành.

Mục tiêu trong ngắn hạn của VN-Index là hướng tới mốc 700, tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index sẽ có sự điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản đã mua vào, tiếp tục lưu tâm nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt có kỳ vọng kết quả kinh doanh Q3 tích cực.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt, các nhịp rung lắc đã xuất hiện trong phiên, cùng với diễn biến xấu ở một vài cổ phiếu trụ cột cho thấy xu hướng đi lên của chỉ số VN-Index sẽ sớm xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm quanh 700 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi tại các vùng giá cao; thay vào đó, nên chờ đợi các mã điều chỉnh về điểm mua ngắn hạn.

Công ty chứng khoán SHS đánh giá, mặc dù VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp và đóng cửa hôm nay tại mức cao nhất trong 8 năm qua tuy nhiên việc thanh khoản chỉ đạt mức trung bình cho thấy tâm lý của nhà đầu tư khá thận trọng khi chỉ số đang ở mức cao.

Trong phiên hôm nay, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch tích cực để hướng đến vùng 690 điểm. Hiện tại chỉ số đang có vùng hỗ trợ khá vững ở quanh mốc 670 điểm. Trong ngắn hạn nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giải ngân vào những mã cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm.

Gia Linh