|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 21/9: Công ty chứng khoán lạc quan về xu hướng ngắn hạn

00:59 | 21/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, VN-Index có thể tăng tiếp để kiểm tra các ngưỡng kháng cự, với đích ngắm có thể là vùng 675-680 điểm.

Công ty chứng khoán BVSC nhận định, VNINDEX đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645- 650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt được kỳ vọng có thể giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn, với đích đến nằm tại vùng 675-680 điểm.

BVSC đánh giá, khả năng FED sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất trong kỳ họp vào tuần tới sẽ là yếu tố hỗ trợ diễn biến của thị trường. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm trước khi tiếp tục quá trình hồi phục. Các vùng kháng cự và hỗ trợ vừa đề cập cũng chính là các điểm nhà đầu tư cần xem xét để đưa ra các hoạt động mua bán nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cho mình.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giao dịch khối ngoại sẽ tiếp tục là nguyên nhân gây rủi ro đối với các vị thế ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng với các quyết định giải ngân nếu chỉ số chưa ghi nhận tín hiệu tin cậy xác nhận chân sóng mới.

Mặt khác, phiên hồi phục nếu có cũng chỉ nên được tận dụng để cơ cấu danh mục theo hướng tập trung vào các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt trong báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2016 thay vì đẩy mạnh các hoạt động lướt sóng T+ có độ rủi ro cao.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, dòng tiền thị trường đến từ khối nội, và xu hướng bán ròng của khối ngoại vẫn duy trì nhưng đang có sự thu hẹp trở lại. Xu hướng thị trường trở nên tích cực hơn và cũng cho thấy tâm lý đầu tư bắt đầu cũng có sự hưng phấn trở lại sau tuần điều chỉnh sâu do áp lực thông tin cơ cấu quỹ ETF.

Theo BSC, thị trường trong những phiên tới đây cần thiết phải kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 660 với sự hỗ trợ của nhóm trụ trước khi có điều kiện chinh phục lại đỉnh cũ 680 điểm, nhà đầu tư có thể thực hiện giải ngân những mã cổ phiếu có vốn hóa lớn đang bị định giá thấp sau cơ cấu ETF, những mã cơ bản được đánh giá khả quan trong những tháng cuối năm.

Công ty chứng khoán MSI duy trì sự lạc quan về thị trường, khi cho rằng đà tăng của VN-Index sẽ quay trở lại mốc 670 điểm. Cụ thể, VN Index sẽ tiến sát vùng 665 - 670 điểm trong phiên giao dịch ngày 21/09 cùng với thanh khoản tăng mạnh trên cả 2 sàn HSX, HNX. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cẩn trọng với biến động giá mạnh của một số cổ phiếu có hệ số beta cao. Một số cổ phiếu đáng chú ý: GAS, PGI, SSI, PVT, VIT.

Gia Linh