|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 12/4: Xu hướng thị trường vẫn tích cực

07:08 | 12/04/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường hiện vẫn đang tích cực nhưng nhà đầu tư nên duy trì chiến lược mua tại các nhịp điều chỉnh và bán tại các nhịp tăng.

Công ty chứng khoán SHS nhận định, VN-Index tăng điểm phiên thứ ba liên tiếp, chỉ số tiếp tục chinh phục được mức điểm số cao mới trong phiên hôm qua. Đi kèm với đó là thanh khoản tiếp tục được cải thiện so với phiên trước với gần 4.600 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại tiếp tục mua ròng với hơn 300 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Dòng tiền tiếp tục được luân chuyển tới các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, hỗ trợ tích cực cho thị trường chung. Với tình hình hiện tại, SHS cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên hôm nay để thử thách lại ngưỡng kháng cự tại 732 điểm (đỉnh phiên hôm nay); vùng hỗ trợ cho VN-Index trong khoảng 724-727 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chỉ nên mua thêm nếu thị trường vượt mốc 732 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào các cổ phiếu triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Theo Công ty chứng khoán BSC, hôm qua tiếp tục là một phiên giao dịch tích cực của thị trường khi VN-Index tăng 1,46 điểm so với tham chiếu và đóng cửa tại 731,33 điểm. Độ rộng thị trường tương đối cân bằng với 131 mã tăng điểm và 130 mã giảm điểm. Nhóm ngành chứng khoán hôm qua đã giảm điểm dưới áp lực chốt lời sau phiên giao dịch thành công trước đó.

Thanh khoản trên sàn HNX cao hơn hẳn so với phiên trước nhờ có sự đóng góp lớn của SHB. Thanh khoản chung toàn thị trường tiếp tục giảm so với phiên trước. Trong phiên giao dịch hôm nay, BSC dự đoán thị trường tiếp tục trạng thái tích cực, thanh khoản tiếp tục giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Hoạt động chốt lời có thể bắt đầu xảy ra ở cuối phiên.

Nhà đầu tư có thể chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng tốt trong các phiên gần đây và đợi phiên điều chỉnh của thị trường để tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng những mã cơ bản tốt.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, Nhà đầu tư lướt sóng có thể tiếp tục sử dụng chiến lược mua ở vùng hỗ trợ và bán ở vùng kháng cự để thu được lợi nhuận. Với các nhà đầu tư dài hạn hơn thì nên ưu tiên giữ ổn định danh mục, chờ thời điểm bán chốt lời bởi KQKD quý I/2017 đang dần được phản ánh vào biến động giá cổ phiếu và thị trường có thể sẽ xuất hiện khoảng trống thông tin hỗ trợ trong thời gian tới.

Trong đó, cổ phiếu thuộc nhóm tài chính – ngân hàng … sẽ cần được chú ý xem xét trong quan hệ với biến động của VN-Index để nhận diện sớm hơn tín hiệu suy yếu của xu hướng hiện tại.

Gia Linh